19/09/2024

สตม. ตามรวบหนุ่มแดนโสมขาว Overstay และมีหมายจับตำรวจสากลฉ้อโกงประชาชน

บก.ตม.4 ร่วมกับ บก.สส.สตม. จับกุมนายมุน (นามสมมติ) สัญชาติเกาหลีใต้ อายุ 48 ปี ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay)


พฤติการณ์กล่าวคือ บก.ตม.4 ได้ดำเนินการตามนโยบายของ สตม. ในการระดมจับกุมชาวต่างชาติที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายมุน อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และเป็นผู้ต้องหาตามหมายแดง (Red Notice) ขององค์กรตำรวจสากล (Interpol) ที่สาธารณรัฐเกาหลี ต้องการตัวในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน จึงได้ทำการตรวจสอบในระบบสารสนเทศ ตม. ทราบว่า นายมุน ได้ยื่นขออยู่ต่อในราชอาณาจักร ประเภทภรรยาไทย ที่ ตม.จว.บุรีรัมย์


โดยได้รับอนุญาตให้อยู่ต่อในราชอาณาจักร ถึงวันที่ 18 พ.ค.66 ซึ่งอยู่เกินกำหนดอนุญาตแล้ว จากการสืบสวน
ทราบว่า ปัจจุบัน นายมุน ย้ายมาพักอาศัยที่ย่าน ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ กรุงเทพฯ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว จนพบตัวนายมุน และแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) และ นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


โดยนายมุน มีพฤติการณ์หลอกลวงผู้เสียหายในประเทศเกาหลีใต้ ว่าตนเองจะได้รับมรดกแต่ต้องจ่ายเงินให้ศาลก่อน แล้วให้ผู้เสียหายโอนเงินมาให้ยืมสำหรับใช้ต่อสู้คดีจำนวน 66 ล้านวอน และโทรหลอกลวงผู้เสียหายขอยืมบัตรเครดิตไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี จำนวน 17 ล้านวอน รวมมูลค่าความเสียหาย 83 ล้านวอน (2.2 ล้านบาท)

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป