20/09/2024

พิษณุโลก จุติ มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติ ตำรวจระงับเหตุด่วน 22 ครั้ง

พิษณุโลก จุติ มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติ ตำรวจระงับเหตุด่วน 22 ครั้ง


วันที่ 17 มิถุนายน 2565 เวลา 13.30 น.ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ผู้ปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือประชาชนผ่านระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม Emergency Social Service (ESS Help Me) ซึ่งเป็นช่องทางในการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคมทั่วประเทศ ซึ่งให้บริการระบบมาตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2566 โดยมี พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รองผู้บัญชาการภาค 6 และคณะนายตำรวจใหิการต้อนรับและร่วมพิธี


ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการแจ้งเหตุด่วนผ่านระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน ด้านสังคม ESS Help Me จำนวน 22 ครั้ง คือสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง พิษณุโลก 10 ราย สถานีตำรวจภูธรพรหมพิราม 6 ราย สถานีตำรวจภูธรวังน้ำคู้ 1 ราย สถานีตำรวจภูธรวังทอง 2 รายสถานีตำรวจภูธรนครไทย 3 ราย
ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจห้องวิทยุ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ 191


นายจุติ กล่าวว่า สิ่งที่สร้างความมั่นใจตลอดจนขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวง พม. และกระทรวงมหาดไทย แลเคนดีๆได้ร่วมมือกัน ทั้ง สน.สภ. 2,000 แห่ง ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นภาพลักษณ์การปฏิบัติหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุด้วยความรวดเร็ว ให้คนที่ด้อยค่าเราได้พบเห็น พิสูจน์ด้วยการกระทำ ต้องขอขอบคุณตำรวจทุกระดับชั้นและตำรวจทั้งองค์กร ที่ให้ความสำคัญกับประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล


นายจุติ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ไม่มีใครเชื่อเลย ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุไม่เกิน 20-25 นาที ภายในระยะ 90 วัน ที่เริ่มโครงการนี้ได้พิสูจน์แล้วว่า เราไปถึงที่เกิดเหตุ ภายในเวลาที่กำหนด และยับยั้งเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นได้ จังหวัดพิษณุโลก ถือว่าเป็นจังหวัดนำร่อง ที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ให้ความสำคัญ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด

 

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป