19/09/2024

ลำปาง-พ่อเมืองลำปาง แถลงข่าวพร้อมเป็นเจ้าภาพ “นครลำปางเกมส์” หวังกระตุ้นท่องเที่ยว คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

ลำปาง-พ่อเมืองลำปาง แถลงข่าวพร้อมเป็นเจ้าภาพ “นครลำปางเกมส์” หวังกระตุ้นท่องเที่ยว คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

จังหวัดลำปาง แถลงข่าวเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 “นครลำปางเกมส์” วันที่ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 11.00 น. นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 “นครลำปางเกมส์” พร้อมด้วย นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ขึ้นเวทีแถลงข่าวฯ ณ ห้องประชุมรักองค์การ อาคารประชาสัมพันธ์โรงไฟฟ้าแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬา หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ร่วมรับฟังฯ

จังหวัดลำปางร่วมกับโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง ได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 “นครลำปางเกมส์” ระหว่างวันที่ 22-31 กรกฎาคม 2566 ณ จังหวัดลำปาง โดยมีโรงเรียนกีฬาภายในประเทศ ประกอบด้วย โรงเรียนกีฬาสังกัดมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติสังกัดกรุงเทพมหานคร สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล และกระทรวงศึกษาธิการ (โครงการห้องเรียนกีฬา) รวม 37 โรงเรียน และโรงเรียนกีฬาจากต่างประเทศ เช่นประเทศมาเลเซีย อินโดนิเซีย สิงคโปร์ และบรูไน รวม 15 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 52 โรงเรียน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวเชิญชวนชาวลำปางให้การต้อนรับและเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลผู้มาเยือนหรือนักท่องเที่ยวให้มีความสุข และรู้สึกปลอดภัย ซึ่งคาดว่าจะมีนักกีฬาเดินทางเข้าร่วมแข่งขันและรับชมการแข่งขันมากกว่า 10,000 คน พร้อมกันนี้ได้จัดเตรียมการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดลำปาง ให้แก่ผู้ที่มาร่วมแข่งขันกีฬาในครั้งนี้อีกด้วย จึงขอเชิญชวนให้ชาวจังหวัดลำปางร่วมชม ร่วมเชียร์ ทัพนักกีฬาจากทั่วประเทศและต่างประเทศ ในระหว่างวัน และเวลาดังกล่าวข้างต้น

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป