19/09/2024

พังงา-ผวจ.พังงา-พาทัวร์เส้นทางท่องเที่ยว หรอยให้สุด หยุดที่พังงา ชิม “ทุเรียนสาลิกา ราชาทุเรียนบ้าน-มังคุดทิพย์พังงา ราชินีผลไม้”

พังงา-ผวจ.พังงา-พาทัวร์เส้นทางท่องเที่ยว หรอยให้สุด หยุดที่พังงา ชิม “ทุเรียนสาลิกา ราชาทุเรียนบ้าน-มังคุดทิพย์พังงา ราชินีผลไม้”

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา. นายธรรมเนียม บำรุง นายอำเภอกะปง หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชน ร่วมเดินทางแบบแรลลี่ตามเส้นทางท่องเที่ยว หรอยให้สุด หยุดที่พังงา “ทุเรียนสาลิกา ราชาทุเรียนบ้าน-มังคุดทิพย์พังงา ราชินีผลไม้” ภายใต้โครงการ เมืองท่องเที่ยว ประสบการณ์ท้องถิ่น (One Destination, One Local Experience)


โดยมี นายธรรมเนียม บำรุง นายอำเภอกะปง ได้พาคณะเข้าชม ชิม ช้อป สวนทุเรียนสาลิกา ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (จีไอ) จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา เมื่อปี พ.ศ. 2561 และสวนมังคุดทิพย์พังงา ราชินีผลไม้ของจังหวัดพังงา เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้เกษตรกร พร้อมเป็นการประชาสัมพันธ์สวนผลไม้ของจังหวัดพังงาให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งจุดแรกคณะแรลลี่ได้เข้าเยี่ยมชมสวนเย็นจิตกะปง หมู่ 4 ต.ท่านา อ.กะปง ชิมทุเรียนที่นำมาผ่าให้รับประทานกันแบบลูกต่อลูก เมื่อแกะเปลือกออกแล้วจะพบเนื้อสีเหลืองทอง เมื่อได้ชิมแล้วจะรู้สึกนุ่มลิ้นด้วยเนื้อละมุน รสชาติหอม หวาน เป็นที่ถูกอกถูกใจยิ่งนัก

พร้อมทำกิจกรรมเดินชมสวน และตัดทุเรียนจากต้น อำเภอกะปงนอกจากจะเป็นแหล่งผลิตผลไม้ของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะทุเรียนสาลิกาและมังคุดทิพย์พังงาก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกมาก หนึ่งในนั้นก็คือ “บ่อน้ำพุร้อนปลายพู่” จัดเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ยังคงความเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมานอนแช่น้ำร้อนกัน และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการลวกไข่ออนเซ็นนั่นเอง ซึ่งคณะก็ได้เดินทางไปทำกิจกรรมด้วย


จากนั้น นายเอกกรัฐ หลีเส็น ผวจ.พังงา ได้เดินทางไปยังสวนมังคุดทิพย์พังงา “สวนผิงผิง” ชิมมังคุดที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว เป็นการปิดท้ายทริปการประชาสัมพันธ์เส้นทางชม ชิม ช้อป สวนผลไม้ของจังหวัดพังงา โดยบรรยากาศการทำกิจกรรมถึงแม้จะมีฝนโปรยปรายให้ได้ชุ่มฉ่ำกันตลอดเส้นทางแต่ก็ไม่มีอุปสรรคในการท่องเที่ยว เพราะที่พังงาสามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดู

ขอบคุณภาพข่าวบางส่วนจาก ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป