19/09/2024

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่รับบริจาคโลหิตและเยี่ยมให้การสังคมสงเคราะห์ ส่งเสริมสุขภาพพลานามัย ในเขตพื้นที่อำเภอบึงสามัคคี

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่รับบริจาคโลหิตและเยี่ยมให้การสังคมสงเคราะห์ ส่งเสริมสุขภาพพลานามัย ในเขตพื้นที่อำเภอบึงสามัคคี
นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.หญิง กัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดฯและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอบึงสามัคคี ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 122 ราย จำนวนโลหิตที่ได้ 94 ราย และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 16 ราย อวัยวะ จำนวน 15 ราย จากนั้น ทางคณะ ร่วมกับ นายสุรพล ระลอก นายอำเภอบึงสามัคคี แพทย์สาธารณสุขอำเภอ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อสม. และจิตอาสา ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมให้การสังคมสงเคราะห์ ส่งเสริมสุขภาพพลานามัย ในเขตพื้นที่อำเภอบึงสามัคคี จำนวน 2 ราย ได้แก่ รายที่ 1 นายทองมา สิงห์โค อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 14 ต.วังชะโอน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร เป็นผู้พิการทางการมองเห็น (ตาบอดทั้ง2ข้าง) มีบุตรสาวเป็นผู้ดูแล มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและผู้พิการ เดือนละ 1,600 บาท รายที่ 2 เด็กชายณัฐพัฒน์ โพธิ์แฉล้ม อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ที่ 14 ต.วังชะโอน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว แขน และขาผิดรูป ได้รับเป็นผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ฯ มารดาเป็นผู้ดูแล ครอบครัวมีรายได้น้อย ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ครอบครัวได้รับความช่วยเหลือจากเหล่ากาชาดจังหวัด ในการสร้างบ้านกาชาด เมื่อปีงบประมาณ 2562 ในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบเงินให้ความช่วยเหลือรายละ จำนวน 2,000 บาท เครื่องอุปโภค – บริโภค รายละ จำนวน 1 ชุด ผ้าห่ม รายละ จำนวน 1 ผืน และน้ำดื่ม รายละ จำนวน 1 แพ็ค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น//////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป