28/10/2024

เอกอัครราชทูตธานีฯ เป็นประธานกิตติมศักดิ์พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดภาวนาโซล เกาหลีใต้

เอกอัครราชทูตธานีฯ เป็นประธานกิตติมศักดิ์พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดภาวนาโซล เกาหลีใต้
วันที่ 28 ตุลาคม 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส,ดร. ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เป็นประธานกิตติมศักดิ์ ในพิธีทอดกฐินสามัคคี เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 ณ วัดภาวนาโซล เมืองอึยจองบู จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย และพุทธศาสนิกชนชาวไทย เกาหลีใต้ สิงคโปร์ร่วมพิธีจำนวนมาก
บรรยากาศภายในพิธีทอดกฐินสามัคคีที่วัดภาวนาโซล มีกัลยาณมิตร IRENE CHUA BOON QUEE เป็นประธานกฐิน ภายในงานมีกิจกรรมตั้งขบวนกฐิน ตักบาตรคณะสงฆ์ 18 รูป และมีชาวพุทธในเกาหลีร่วมใจกันออกบูธโรงทาน โดยได้รับความสนใจจากพุทธศาสนิกชนชาวไทย และต่างชาติร่วมพิธี ส่วนเงินที่ได้จากการทอดกฐินนำไปใช้ประโยชน์บูรณะซ่อมแซมตัวอาคารและทำนุบำรุงวัดเพื่อพัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาในประเทศเกาหลีใต้
สำหรับวัดภาวนาโซล หนึ่งในวัดไทยในต่างแดนที่ประเทศเกาหลีใต้ มีพระครูสิทธิรัตนวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสเจ้าอาวาสวัดภาวนาโซล สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) การนี้ทางวัดฯ มีบทบาทในการส่งเสริมพระพุทธศาสนาและการเป็นศูนย์รวมของชาวพุทธไทยในเกาหลีใต้ โดยการจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2567 สืบสานประเพณีชาวพุทธเป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ช่วยหลอมรวมใจพุทธบริษัท 4 ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เชื่อมสัมพันธ์ชาวพุทธนานาชาติที่เกาหลีใต้ และเป็นการสนับสนุนการเผยแผ่พระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้กว้างขวางไปในต่างแดน และเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและเกาหลีใต้ผ่านกิจกรรมทางศาสนา
นอกจากนี้ วัดภาวนาโซล ได้ชวนชาวพุทธในเกาหลีใต้ ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีทั่วไทย 30,000 วัด วัดละ 1 วอน หรือตามกำลังศรัทธา ทำบุญครั้งเดียวได้ถึงสามหมื่นวัด ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2567 ร่วมกับคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อธัมมชโย พร้อมใจกันจัดโครงการทอดกฐินสามัคคีทั่วไทย 30,000 วัด วัดละ 1 บาท ประจำปีพุทธศักราช 2567 เพื่อเป็นการบูชาธรรม ในวาระอายุวัฒนมงคล 80 ปีหลวงพ่อธัมมชโย และเป็นการสานมโนปณิธานของหลวงพ่อธัมมชโย ที่มีความตั้งใจที่จะฟื้นฟู ส่งเสริมและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้รุ่งเรืองต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป