27/10/2024

แม่ฮ่องสอน-อ.ปาย จัดการแข่งขันปั่นจักรยาน Lanna Cycling ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ทางกีฬา

แม่ฮ่องสอน-อ.ปาย จัดการแข่งขันปั่นจักรยาน Lanna Cycling ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ทางกีฬา
ที่อำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ วิถีล้านนา (เทลไตรกีฬา จักรยาน ) เพื่อเป็นการส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์วิถีล้านนา การปั่นจักรยาน Lanna Cycling ซึ่งเริ่มจากศาลากลางจังหวัดลำพูนหลังเก่า ผ่านแหล่งท่องเที่ยว เช่น อุทยานหลวงราชพฤกษ์ วัดท่าข้าม จุดชมวิวรักจัง จังหวัดเชียงใหม่ และสิ้นสุดที่สะพานท่าปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และกิจกรรมการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเพื่อใช้กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ทางกีฬา ร่วมส่งเสริมรายได้แก่ชุมชนในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย และเป็นทางเลือกแก่นักท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดใจเดินทางเข้าสู่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน1 โดยกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานประกอบด้วย การแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น
อย่างไรก็ตามรองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในการมอบมอบรางวัลแก่ผู้ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย รางวัลผู้ชนะการปั่นจักรยาน ประเภททีมชาย อายุรวมกันมากกว่า 156 ปี จำนวน 3 รางวัล , รางวัลผู้ชนะการปั่นจักรยาน ประเภททีมชาย อายุรวมกันน้อยกว่า 156 ปี จำนวน 2 รางวัล / รางวัลผู้ชนะการปั่นจักรยาน ประเภททีมผสม อายุรวมกันมากกว่า 156 ปี จำนวน 3 รางวัล และผู้ชนะการปั่น ประเภททีมผสม อายุรวมกันน้อยกว่า 156 ปี จำนวน 1 รางวัล
สุกัลยา / แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป