24/10/2024

มุกดาหาร​ -​สลด! พบศพวัยรุ่น 15 ปี ไร้ศีรษะ ตายปริศนาลอยขึ้นอืดในหนองน้ำ

มุกดาหาร​ -​สลด! พบศพวัยรุ่น 15 ปี ไร้ศีรษะ ตายปริศนาลอยขึ้นอืดในหนองน้ำ

 

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2567 07.00​ ร.ต.ท. ศุภกฤต นรนิ่ม รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุเมืองมุกดาหาร ว่า มีเหตุคนเสียชีวิตศพลอยน้ำอยู่ชที่บริเวณหนองน้ำ บ้านด่านคำ ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จึงเดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบศพผู้ชายสภาพนอนคว่ำลอยน้ำอยู่ติดกับฝั่งหนองน้ำ ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงวอร์มขายาวสีดำน้ำเงิน ผิวหนังเปื่อยยุ่ยคล้ายกับถูกปลากัดกินเนื้อศพ เมื่อนำศพขึ้นจากหนองน้ำ ปรากฏว่าไม่พบศีรษะและแขนข้างขวา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 14 วัน

นายนันฐพษ์ สลางสิงห์ เจ้าของที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของหนองน้ำ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ตนนั้นอยู่ที่บ้านได้เห็นเสื้อแจ็คเก็ตสีเหลืองพาดอยู่ที่รั้ว ซึ่งจำได้ว่าเสื้อดังกล่าวน่าจะเป็นของ นางรัชนี ศรีโยหะ อยู่บ้านเลขที่ 202 หมู่ที่ 6 ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ กัน จึงได้โทรศัพท์ไปถามนางรัชนี หลังจากนั้นนางรัชนีได้มาดูเสื้อและบอกว่าเป็นของตนเอง โดยลูกชาย คือ นายอมรินทร์ วาปี อายุ 15 ปี นำไปใส่ และน่าจะนำมาพาดไว้ ซึ่งนางรัชนีในขณะนั้นก็ไม่ได้เอะใจว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นกับลูกชาย เนื่องจากก่อนหน้านี้นางรัชนีได้มีปากเสียงกับลูกชาย หลังจากนั้นลูกชายก็ได้หายออกจากบ้านไป ซึ่งในขณะนั้นนางรัชนีก็คิดว่าลูกชายไปนอนบ้านเพื่อน ซึ่งเป็นปกติของลูกชายที่ไปนอนบ้านเพื่อนบ้าง กลับมานอนบ้านตนเองบ้าง

 

หลังจากได้ข้อมูล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามตัวนางรัชนีให้มาดูศพว่าเป็นลูกชายของตนเองหรือไม่ ต่อมาเมื่อนางรัชนีมาถึงที่เกิดเหตุและได้ดูสภาพศพก็ยืนยันว่าศพดังกล่าวคือ นาย อมรินทร์ วาปี บุตรชายของตนจริง ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ชันสูตรพลิกศพร่วมกับ พญ.พิมพ์ชนก ตั้งกมลเลิศ แพทย์ รพ.มุกดาหาร และรับไว้เป็นคดีชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทำการงมหาศีรษะและแขนขอวนายอมรินทร์ วาปี ผู้ตาย ที่หายไปในหนองน้ำจนถึงเวลา 22.30 น. แต่ยังไม่พบจึงต้องยกเลิกภารกิจเนื่องจากมืดแล้ว ก่อนที่จะวางแผนค้นหาใหม่ในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น

#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป