23/10/2024

ตราด-ผวา!หนุ่มขับรถไถปรับพื้นที่ พบระเบิดเก่า รีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ

ตราด-ผวา!หนุ่มขับรถไถปรับพื้นที่ พบระเบิดเก่า รีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 22 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.ท่าเลื่อน ได้รับแจ้งว่ามีคนงานขับรถไถพบวัตถุระเบิดขณะไถปรับพื้นที่ บริเวณข้างสำนักสงฆ์คลองขวาง ต.แหลมกลัด อ.เมืองตราด ก่อนประสานไปยังเจ้าหน้าที่ EOD จังหวัดตราด เข้าทำการตรวจสอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯตราด เข้าร่วมตรวจสอบด้วย

 
ที่เกิดเหตุที่ดินที่กำลังถูกไถปรับดินในพื้นที่กว่า 100 ไร่ เป็นของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่เกิดเหตุมีพนักงานขับรถไถยืนรอเจ้าหน้าที่และบอกว่าพบระเบิดมีลักษณะค่อนข้างเก่าจำนวน 1 ลูก ขณะที่กำลังไถปรับพื้นที่อยู่ จึงได้แจ้งตำรวจ เกรงว่าระเบิดอาจทำงานและเกิดระเบิดได้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นระเบิดชนิดส้มเกลี้ยง 1 ลูก มีลักษณะเก่ามีดินจับ สนิมขึ้น

   
ทีมข่าวได้สอบถามนายกิตติศักดิ์ อายุ 35 ปี เป็นคนจังหวัดจันทบุรี เป็นพนักงานของบริษัท และได้มาขับรถไถปรับพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่อยู่ติดกับข้างสํานักสงฆ์คลองกวาง และได้มาพบเห็นระเบิดแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดใด ตนเองจึงได้ หยิบขึ้นมาดูพบว่าสนิมกินทั้งลูกและ สลักหลุดออกไปแล้ว ตนจึงรีบวางลงแล้วโทรไปบอกทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.ท่าเลื่อน และ กองร้อยทหารพรานสะพานหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเก็บกู้วัตถุระเบิดตราดลงพื้นที่ตรวจสอบพบเป็นระเบิดชนิดส้มเกลี้ยง และเก่ามากแล้ว จากนั้นให้เจ้าหน้าที่ได้นําไปทําลายทิ้งต่อไป

 

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป