23/10/2024

จ.ระยอง ชวนเที่ยวงาน ‘สืบสานตำนานเมืองเก่า เมืองแกลง’ ชมการแสดง แสง สี เสียงตำนานเมืองเก่าเล่าเรื่องเมืองแกลง การแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์

จ.ระยอง ชวนเที่ยวงาน ‘สืบสานตำนานเมืองเก่า เมืองแกลง’ ชมการแสดง แสง สี เสียงตำนานเมืองเก่าเล่าเรื่องเมืองแกลง การแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์

 

 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 ต.ค.67 ที่ลานกิจกรรมศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายวรวุฒิ ด่านสมพงษ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายอรรถกร ผาสุข ปลัดอำเภอแกลง นายเสถียร งามฉาย รองนายกเทศมนตรีตำบลเมืองแกลง และนางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน ‘สืบสานตำนานเมืองเก่า เมืองแกลง’

 

ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-3 พ.ย.นี้ ที่บริเวณหอประวัติเมืองแกลง ถนนสุทรโวหาร ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ภายในงานจะมีการแสดงนิทรรศการประวัติเมืองแกลงในอดีตบนหอประวัติเมืองแกลง การแสดง แสง สี เสียงตำนานเมืองแกลง การแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ การแต่งกายย้อนยุค-เดินแบบผ้าไทย กิจกรรมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในชุมชนเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม โดยมีร้านอาหารจำหน่ายอาหาร สินค้าพื้นถิ่นจากชุมชนกว่า 200 บูธ และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน GUN THE STAR

 

ทั้งนี้งานดังกล่าว จัดขึ้นมุ่งชูความเป็นอัตลักษณ์และมรดกทางวัฒนธรรมเมืองแกลงในอดีต อนุรักษ์สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรม และวิถีชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เป็นการส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว และการใช้จ่ายเป็นการกระจายรายได้สู่ภูมิภาคและประชาชนทุกระดับ และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดระยองสู่สายตานักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติอีกด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป