22/10/2024

พังงา-ตำรวจชุดสืบฯ สภ.ตะกั่วป่าตามรวบเฒ่าหื่น 65 ปี หลอกเด็กหญิงอายุ 12 ปีไปซ่อนตัวที่บ้านเช่าในจังหวัดภูเก็ต

พังงา-ตำรวจชุดสืบฯ สภ.ตะกั่วป่าตามรวบเฒ่าหื่น 65 ปี หลอกเด็กหญิงอายุ 12 ปีไปซ่อนตัวที่บ้านเช่าในจังหวัดภูเก็ต

 

เมื่อวันที่ 21 ตค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าคดีเด็กหญิงอายุ12 ปี ได้หายไปจากบ้าน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อช่วงคืนวันที่ 5 ตค.67 อย่างไร้ร่องรอย แม้ทาง วันดี ฯซึ่งเป็นป้า และ น.ส.โสมวิภา ฯได้ออกติดตามหาตัวเด็กและได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ตะกั่วป่าแล้ว และยังมีญาติๆตลอดจนผู้ที่ทราบข่าวเด็กหายได้ช่วยกันติดตามพร้อมทั้งได้ลงข้อมูลผ่านสื่อโซเชี่ยลต่างๆติดตามตัวเด็กอย่างไม่ลดละ

 

ต่อมา พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา ภายหลังได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีหลายฝ่ายถึงข้อมูลฯ พ.ต.อ.สุจิล นิลบดี รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.มานะ นิ่มนวล รอง ผกก.สส.สภ.ตะกั่วป่า พ.ต.ต.มณฑล ใจรังษี สว.สส.สภ.ตะกั่วป่าลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่า มีคนร้ายหลอกและลักพาตัวเด็กไปไว้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต จึงได้รีบสั่งการให้ ชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วป่านำกำลังตำรวจ ไปยังบ้านเช่าหลังดังกล่าวในพื้นที่เชิงทะเล ชื่อ นายดลกมล ฯ อายุ 65 ปี อยู่กับเด็กหญิงในบ้านเช่าหลังดังกล่าว
จากการสอบสวนเบื้องต้นชายคนดังกล่าวได้ให้การรรับสารภาพหลอกเด็กหญิงจริง โดยติดต่อเด็กทางเฟสบุ๊ก แล้วนัดเด็กและไปรับเด็กที่บ้านตะกั่วป่า แล้วพาเด็กขับรถไปที่บ้านเช่า จ.ภูเก็ต

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรพังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.ตะกั่วป่า ได้ร่วมกันแกะรอยสืบหาจนทราบคนร้ายได้นำเด็กไปพัก ณ สถานที่แห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต แต่ไม่ทราบว่าเป็นจุดใด ตำรวจได้สืบไปที่อำเภอถลาง สืบไปที่เชิงทะล กัมลา จนพบตัวที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งที่กัมมลา ตำรวจเข้าค้นบ้านเช่าพบชายคนดังกล่าวอยู่กับเด็กหญิงที่ได้ไปหลอกเด็กมา จากการตรวจสอบจากโทรศัพท์ผู้ต้องหาพบภาพอนาจารเด็กรายอื่นๆจำนวนมาก
จากนั้นตำรวจได้แจ้งเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ท้องที่ สภ.กัมลาเพื่อนำเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลป่าตอง และได้เด็กอยู่ในการดูแลของ พม.จังหวัดภูเก็ต

 

โดยตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาไปที่ สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นจุดที่ผู่ต้องหาได้ก่อเหตุลักพาตัวเด็ก เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นข้อหาพรากเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปีไปจากครอบครัว และหากมีผลการตรวจพิสูจน์ร่างกายจากโรงพยาบาลออกมาเป็นทางการตำรวจจะได้แจ้งข้อกล่าวหาอื่นเพิ่มเติม รวมทั้งจะได้ขยายผลคดีนี้ออกไปให้มีความชัดเจนว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร โดยตำรวจจะได้คลี่คลายคดีนี้ให้กระจ่างโดยเร็วเนื่องจากเป็นคดีร้ายแรงที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและเป็นภัยสังคมอย่างร้ายแรง
…………………..
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป