22/10/2024

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก จัดโครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2567

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก จัดโครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2567

 

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายเชาวฤทธิ์ ฉายะกูล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และนายศิริชิน หาญพิทักษ์พงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2567 ณ สวนสาธารณะบึงราชนก อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายอนุพันธ์ เนียมสกุล ผู้อำนวยการกองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงาน ภายในพิธีได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและพนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกและสำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 4 พิษณุโลก จำนวน 155 เข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปีเป็น “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” กองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จึงได้จัดทำโครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2567 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีพระราชปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะฟื้นฟูความสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตลอดจนเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ข้าราชการ ประชาชน และเยาวชน เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติด้วยการร่วมรณรงค์ให้ทุกคนมาร่วมกันบำรุงรักษาต้นไม้และพื้นที่สีเขียว

ภายในโครงการมีกิจกรรมรวมใจกัน ดูแล บำรุงรักษาต้นไม้ด้วยการพรวนดิน ใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืชบริเวณโคนต้นไม้ ตัดแต่งกิ่งไม้ และรดน้ำต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ
พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ร่วมใจกันทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบสวนสาธารณะบึงราชนกเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว พร้อมทั้งมีการแจกต้นไม้ดอกสีเหลือง ต้นทองอุไร ต้นราชพฤกษ์ และพืชผักสวนครัวให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อนำต้นไม้ไปปลูกที่สำนักงานหรือที่บ้านตนเอง.

 

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป