23/10/2024

4 สถาบันจับมือผนึกกำลัง จัดบาสห้าคน จตุรมิตรเกมส์ 2567

การแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชน 5×5 รายการ “จตุรมิตรเกมส์ 2567” กำหนดทำการชิงชัย ตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค. 2567 โดยมี 4 สถาบันชั้นนำของประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปี

 

โดยวัตถุประสงค์ของรายการนี้เกิดจาก “สยามแรพเตอร์ส บาสเกตบอล คลับ” ได้ริเริ่มโครงการนำร่องที่ชื่อว่า “จตุรมิตรเกมส์ 2567 (JATURAMITR GAMES 2024)” บาสเกตบอลเยาวชน 5×5 เพื่อเพิ่มพูนทักษะเชิงการแข่งขันให้นักกีฬาชมรมสยามแรพเตอร์ส บาสเกตบอล คลับ และเสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีกับสถาบันต่างๆ ที่ตอบรับเข้าร่วมโครงการ โดยไม่เสียค่าสมัครแข่งขัน นอกจากนี้ทีมจากสถาบันต่างๆ และ ทีมสยามแรพเตอร์ส จะผลัดกันเป็นเจ้าภาพ และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ในเกมการแข่งขันที่สถาบันนั้นๆ เป็นเจ้าภาพ ศึกจตุรมิตรเกมส์ 2567

 

และเปิดโอกาสให้นักกีฬาทุกเพศและทุกภาษาเข้าร่วมทีมแต่ละรุ่นอายุในการแข่งขัน โดยมีทีมเข้าร่วมทั้ง 2 รุ่นอายุ ดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประกอบด้วย ไฮ-เทค อะคาเดมี่, ชูต อิท อะคาเดมี่, สยามแรพเตอร์ส บาสเกตบอล คลับ และ สวิช อะคาเดมี่ ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประกอบด้วย ฟันดาเม็นทาลิตี้, แอลเอสพี สปอร์ต อะคาเดมี่, ชูต อิท อะคาเดมี่ และ สยามแรพเตอร์ส บาสเกตบอล คลับ

 
ซึ่งในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ได้แข่งไปแล้ว 2 สนาม คือเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่างทีมสยามแรพเตอร์ส กับทีม สวิช ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการพบกับระหว่างทีม ไฮเทค อะคาเดมี่ กับ ทีมสยามแรพเตอร์ส โดยได้รับเกียรติจาก นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมชมการแข่งขัน ณ สนามบาสเกตบอลไฮเทค ประชาอุทิศ 74/1 ผลคะแนนไฮ-เทค อะคาเดมี่ ชนะไปด้วยสกอร์ 74:56

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป