21/10/2024

ปทุมธานี การบริหารจัดการโครงการและความเป็นผู้นำสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาในบริบทประเทศไทย รุ่นที่ 2”

ปทุมธานี การบริหารจัดการโครงการและความเป็นผู้นำสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาในบริบทประเทศไทย รุ่นที่ 2”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานมอบหมายกองคุ้มครองแรงงาน นอกระบบดำเนินการโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานหลักสูตร“การบริหารจัดการโครงการและความเป็นผู้นำสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาในบริบทประเทศไทย รุ่นที่ 2 ของสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (Asian Institute of Technology) หรือ AIT เมื่อวันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๖๗ ได้มีการศึกษาดูงานชมรมแรงงานนอกระบบจังหวัดปทุมธานี ณ ศูนย์เรียนรู้ชุมชนหมู่ที่ ๑๐ ตำบลบางคูวัด จังหวัดปทุมธานี

     

โดย นายโสภณ ปราบณรงค์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานีกล่าวต้อนรับ นายเกษมสันต์ เครือเจริญ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองแรงงานนอกระบบ บรรยายสรุปภาพรวมของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และแนวทางการคุ้มครอง ส่งเสริมและพัฒนาแรงงานนอกระบบ และ ดร.ยุวดี บำรุงบุตร ประธานชมรมแรงงานนอกระบบจังหวัดปทุมธานี บรรยายสรุปภาพรวมของชมรมแรงงานนอกระบบจังหวัดปทุมธานีพร้อมนำชมสาธิตการทอพรมเช็ดเท้า และอาชีพต่าง ๆ 12 กลุ่มอาชีพของสมาชิกชมรมแรงงานนอกระบบจังหวัดปทุมธานี

     

โดยมีคณะเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในโครงการฟื้นฟูและพัฒนาการจ้างแรงงานนอกระบบ ของสถาบันการเงินและการพัฒนาทางด้านการเกษตร ประเทศบังคลาเทศ จำนวน ๑๖ คน ตามโครงการ การฝึกอบรมและศึกษาดูงานหลักสูตร“การบริหารจัดการโครงการและความเป็นผู้นำสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาในบริบทประเทศไทย รุ่นที่ 2 ของสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (Asian Institute of Technology) หรือ AIT มีการสอบถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้ความสนใจในการสาธิตในงานหัตกรรมของชมรมแรงงานนอกระบบทั้งสองแห่ง ตลอดจนได้อุดหนุนผลิตภัณฑ์ของชมรมแรงงานนอกระบบ ทำให้ได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตลอดจนสร้างโอกาสและเพิ่มรายได้แก่สมาชิกชมรมแรงงานนอกระบบต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป