20/10/2024

ประจวบคีรีขันธ์-เจ้าบ้านโว้ยลั่นเจอเจ้าหน้าที่ สำนักการข่าว กอ.รมน ปลอมตัวไว้ผมยาว สนธิกำลังรวบแรงงานเถื่อนคาบ้านพัก

ประจวบคีรีขันธ์-เจ้าบ้านโว้ยลั่นเจอเจ้าหน้าที่ สำนักการข่าว กอ.รมน ปลอมตัวไว้ผมยาว สนธิกำลังรวบแรงงานเถื่อนคาบ้านพัก

เมื่อ 19 ต.ค.67 เวลา 2345 จนท.สขว.กอ.รมน., จนท.ตร.สันติบาลประจวบคีรีขันธ์, สภ.บางสะพาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังปฏิบัติภารกิจ ลาดตระเวน/เฝ้าตรวจตรา บริเวณบ้านพัก 2 ชั้นไม่มีเลขที่ ม.2 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์หลังมีพฤติกรรม เป็นนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติส่งไปขายต่อยังประเทศ มาเลเซียซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังซุ่มดักดูพฤติกรรม อยู่นั้นได้มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล แบบ7ที่นั่ง ยี่โตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กค 9601 กทม.ขับเข้ามาบริเวณเป้าหมายซึ่งรถคันดังกล่าวได้บรรทุกผู้โดยมาจำนวนมากจนท้ายรถกดลงเกือบติดพื้นถนนขับเข้าไปด้านหลังของบ้าน นางสาว ป ปลา นามสมมุติ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัว ได้มีชายอ้างตนเป็นผู้สื่อข่าวพิเศษ พร้อมถือไฟฉายเข้ามาฉายไฟใส่เจ้าหน้าที่และตระโกนไม่ให้เกียรติ ใช้อารมณ์ในการสนทนาอีกทั้งหยิบมือถือส่วนตัวขึ้นมาบันทึกภาพ vdo ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ และได้อาศัยช่วงชุลมนแอบเปิดบ้านพักไม่มีเลขที่ให้แรงงานเถื่อนอาศัยอยู่ก่อนหน้าใช้ความมืดเพื่อหลบหนีออกจากบ้านพักแต่แรงงานไม่ชำนาญพื้นที่จึงวิ่งหนีตกลงไปในคูน้ำข้างบ้านพักเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ทันเป็นชาย 4 คน และหญิง 4 คน จากการซักถาม ทราบว่าแรงงานเถื่อนเดินทางมาจาก รัฐยะไข่, เมืองย่างกุ้ง และรัฐฉิน ประเทศเมียนมา เพื่อเข้าไปทำงานในพื้นที่ ประเทศมาเลเซีย โดยเสียค่าใช้จ่ายให้ผู้นำพา เป็นเงินจำนวน 35,000 บาท/คน
จากการสอบถามเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าวเปิดเผย ว่าตนไม่ทราบว่ารถที่ขนแรงงานเถื่อนมาเป็นรถของใครและเข้าไปแอบอยู่ในบ้านของตนได้อย่างไร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ประสานให้ล่าม ประจำ สภ.บางสะพานมาเจรจา เพื่อขยายผล หาต้นต่อนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนซึ่งคงใช้เวลาหลังจากนี้ไ
เกิน1สัปดาห์จะสามารถติดตามขบวนการค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติมาดำเดินคดีตามกฎหมายและตัดวงจรไปได้อีกระดับ1ภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผลเป็นปกติ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง สภ.บางสะพาน ดำเนินคดีต่อไป
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป