21/10/2024

สตูล สุดปัง จัดงาน “ Satun Surf Festival ” เทศกาลฟีลกู๊ดริมทะเลหาดกาสิงห์ จัดเต็มความสนุกแบบครบเครื่องก่อนปิดฤดูกาลโต้คลื่นประจำปี

สตูล สุดปัง จัดงาน “ Satun Surf Festival ” เทศกาลฟีลกู๊ดริมทะเลหาดกาสิงห์ จัดเต็มความสนุกแบบครบเครื่องก่อนปิดฤดูกาลโต้คลื่นประจำปี

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 67 ที่ผ่านมานายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Satun Surf Festival” อย่างเป็นทางการ ณ บริเวณหาดกาสิงห์ บ้านบ่อเจ็ดลูก อำเภอละงู จังหวัดสตูล
“ Satun Surf Festival ” เป็นกิจกรรมส่งท้ายก่อนปิดฤดูกาลโต้คลื่นประจำปีของจังหวัดสตูล โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริม และกระตุ้นการท่อง เที่ยวนอกฤดูกาล เพื่อตอกย้ำว่าสตูลเป็นจังหวัดที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปีพร้อมผลักดันให้จังหวัดสตูลเป็น Sport City เมืองชายแดนใต้ ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยสร้างรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วยซึ่งนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล กล่าวว่า

   

จัดงานในครั้งนี้จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาในจังหวัดสตูลมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจ การสร้างงานสร้างอาชีพ และการกระจายรายได้สู่ชุมชน ทั้งโรงแรมที่พักใกล้เคียงสถานที่จัดงาน ร้านอาหารโดยรอบ ทั้งพื้นที่แห่งนี้และพื้นที่การท่องเที่ยวใกล้เคียงของจังหวัดสตูล นายไพรัช สุขงาม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล กล่าวเสริมว่า Surf เป็นกีฬาสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เหมาะสำหรับพื้นที่ชายหาดของจังหวัดสตูลโดยเฉพาะบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตราซึ่งมีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ทางพื้นที่ ที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนที่ไหน ทั้งทะเล ชายหาด ภูเขา หน้าผา ป่าชายเลน และธรรมชาติอันสวยงามอุดมสมบูรณ์ เป็นการตอกย้ำว่าสตูลเป็นจังหวัดที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี
“ Satun Surf Festival ” ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด 𝑠𝑢𝑟𝑓 𝑒𝑐𝑜 𝑐𝑟𝑎𝑓𝑡 𝑚𝑢𝑠𝑖𝑐

     

โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวรวมทั้งผู้ที่สนใจได้เรียนรู้การเล่นเซิร์ฟจากนักเล่นเซิร์ฟระดับแนวหน้าของเมืองไทยทั้ง Surfboard SUPboard และSkimboard นอกจากนี้ยังมี Workshopงานcraft รักษ์สิ่งแวดล้อมจากชาวบ้านชุมชนบ่อเจ็ดลูก เช่น จักรสานจานรองแก้ว จักรสานหมวกธุดงค์ มัดย้อมจากลูกจาก และปันหยาบาติก เป็นต้น นอกจากนี้การแสดงดนตรีจากศิลปินต่าง ๆ อาทิ โฟล์คซองจากToompood วง TR1IX วง Face Time และวงแทมมารีน พร้อมการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าชุมชน และแพ็คเกจทัวร์ราคาพิเศษ ซึ่งทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นนั้นถูกขับเคลื่อนตามนโนบายการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศอันสวยงามของชายหาดและท้องทะเลสตูล
“ Satun Surf Festival ” เทศกาลฟีลกู๊ดริมทะเลหาดกาสิงห์ สนุกครบจบในงานเดียวทั้งเซิร์ฟดนตรี อาหาร เครื่องดื่ม Workshop และ Shopping 18-20 ตุลาคม 67 ณ บริเวณหาดกาสิงห์ บ้านบ่อเจ็ดลูก ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล
เพิ่มเติมรายละเอียดได้ที่ FB. Satun Surf Festival

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าว ภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป