19/10/2024

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธาน พระราชทานเพลิงศพ ด.ต.บรรเจิด ตชด.41 เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบยิงฐานปฏิบัติการ ตชด. ปัตตานี

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธาน พระราชทานเพลิงศพ ด.ต.บรรเจิด ตชด.41 เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบยิงฐานปฏิบัติการ ตชด. ปัตตานี

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่วัดเขาพิทักษ์(วัดเขาพัง) ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลตำรวจโท สำราญนวลมา ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ดาบตำรวจบรรเจิด พุทธเจริญ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ปฏิบัติราชการรองผู้บังคับหมวด เฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 9221 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบยิงฐานปฏิบัติการ ตชด. ต.บาราโหม อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อกลางดึกวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมี พลตำรวจตรีรุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พลตำรวจตรีบรรพต มุ่งขอบกลาง รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ทหาร ส่วนราชการในพื้นที่ ข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนและพี่น้องประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้ จัดขึ้นอย่างสมเกียรติเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อครอบครัวของดาบตำรวจบรรเจิด พุทธเจริญ อย่างหาที่สุดมิได้ โอกาสนี้ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้พูดคุยให้กำลังใจแก่ครอบครัว พร้อมมอบธงไตรรงค์ เพื่อแสดงความกล้าหาญและเสียสละต่อประเทศชาติ และมอบเงินสวัสดิการ เงินบำรุงขวัญและเงินช่วยเหลือให้แก่ทายาท

การเสียชีวิตของดาบตำรวจบรรเจิด พุทธเจริญ นับว่าเป็นความสูญเสียของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งเป็นการสละชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาเลื่อนขั้นสูงขึ้น เป็น พันตำรวจโท
สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว และขอสดุดีในคุณงามความดีของ ดาบตำรวจบรรเจิด พุทธเจริญ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญและเสียสละตนเพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชนจวบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป