19/10/2024

ชุมพร – พิธีทอดกฐินสามัคคีสมทบทุนติดตั้งระบบไฟฟ้า ที่ธุดงคสถานชุมพร

ชุมพร – พิธีทอดกฐินสามัคคีสมทบทุนติดตั้งระบบไฟฟ้า ที่ธุดงคสถานชุมพร

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 ได้มีพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ ธุดงคสถานชุมพร เพื่อสมทบทุนในการติดตั้งระบบไฟฟ้าให้กับสถานที่ดังกล่าว  โดยมี นาย  อนุชิต – จิรานุช – ด.ญ.จรินทร์พร ด.ช.อนันต์ธนา  เป็นประธานในพิธีทอดกฐิน  พร้อมด้วย คุณแม่ บุญช่วย จินาอ่อน   คุณโกสินธ์  จินาอ่อน ที่ปรึกษาสมาชิกวุฒิสภา  ร่วมเป็นเจ้าภาพสำคัญ  นอกจากนี้ยังมีผู้มีจิตศรัทธาอีกจำนวนมาก   ประกอบด้วย นิติกร และประชาชนทั่วไป  ร่วมทำบุญในครั้งนี้  บรรยากาศเป็นไปด้วยความศรัทธาและอบอุ่น  เงินที่ได้จากการทอดกฐินครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งอำนวยความสะดวกติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ให้กับธุดงคสถานชุมพรต่อไป

 

วัตถุประสงค์ของการทอดกฐินสามัคคี ธุดงค์สถานชุมพรมีความสนใจและศึกษาเทคโนโลยีโซล่าเซลล์หลายปี ซึ่งปัจจุบันระบบโซล่าเซลล์มีประสิทธิภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้าได้ดี มีความปลอดภัยสูง อายุการใช้งาน 10-20 ปี เหมาะที่จะนำมาใช้ภายใน บุญสถานแห่งนี้ ซึ่งมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เช่น โครงการบวชพระสามเณร โครงการปฏิบัติธรรมอุบาสก – อุบาสิกา โครงการอบรมศีลธรรมเยาวชน ซึ่งมีการใช้พลังงานไฟฟ้าค่อนข้างสูง การติดโซล่าเซลล์ จะเพิ่มประสิทธิภาพให้ทุกกิจกรรมที่มีการใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นไปด้วยความราบรื่นและช่วยลดด่าใช้จ่ายทางด้านพลังงานไฟฟ้าภายในธุดงสถานชุมพร ได้เป็นอย่างดี

 

โซล่าเซลล์(พลังงานสะอาด) ธุดงค์สถานชุมพรปรารถนาติดโซล่าเซลล์ 10 กิโลวัตต์ ซึ่งสามารถช่วยลดค่าพลังงานไฟฟ้า 6,000 – 10,000 บาท / เดือน และสามารถนำส่วนต่างนี้นำมาพัฒนาเพิ่มศักยภาพธุดงสถานชุมพรให้มีความเพรียบพรอมการต้อนรับสาธุชนที่มาสั่งสมบุญในอนาคตให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น จึงจัดให้มีพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ วันที่ 19 ตุลาคม 2567 วาระโอกาสนี้ ธุดงค์สถานชุมพร ขอเชิญท่านสาธุชนผู้มีบุญทุกๆท่าน ร่วมบุญ ร่วมดูแล ร่วมสร้าง ร่วมพัฒนา ให้บุญสถานแห่งนี้เป็นที่เจริญรุ่งเรือง รวมใจ ชาวชุมพร สืบไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป