18/10/2024

ตาก – ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดตาก ร่วมการประชุมปรึกษาหารือในการกำหนดแนวทางและกิกรรมหลักในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจชายแดนแม่สอด

ตาก – ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดตาก ร่วมการประชุมปรึกษาหารือในการกำหนดแนวทางและกิกรรมหลักในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจชายแดนแม่สอด
ที่ห้องประชุมชั้น 2 วิทยาลัยชุมชนตาก อ.แม่สอด จ.ตาก นายบรรพต ก่อเกียรติเจริญ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดตาก ร่วมการประชุมปรึกษาหารือในการกำหนดแนวทางและกิกรรมหลักในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจชายแดนแม่สอด โดยมีนายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอแม่สอด นายกรณพงศ์ คงปาน รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารประชุมหารือในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน
ด้วยศูนย์วิจัยการย้ายถิ่นแห่งเอเชีย สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ดำเนินโครงการศึกษาวิจัยการยกระดับเศรษฐกิจร่วมของพื้นที่เมืองชายแดน ในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษและยกระดับความมั่นคงและคุณภาพชีวิตเมืองชายแดนแม่สอด และประจวบคีรีขันธ์ และได้มีการศึกษาจัดเก็บข้อมูลในพื้นที่แม่สอดแล้ว อีกทั้งยังได้พบประเด็นช่องว่างและความท้าทายในการพัฒนาดังนั้น ทีมวิจัยจึงได้เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมของคนท้องถิ่น ในการเสนอแนวทางและแผนงานในการลดช่องว่าง และดำเนินการเพื่อการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจชายแดนแม่สอด ทางคณะวิจัยจึงได้จัดการประชุมปรึกษาหารือเพื่อกำหนดแนวทางและกิจกรรมหลัก หลังจากที่ได้ศึกษาวิจัยและได้ความต้องการการลดช่องว่าง การพัฒนาแม่สอดแล้ว จึงกำหนดแนวทางและกิจกรรมหลักเพื่อกำหนดจังหวะก้าว ในการพัฒนาพื้นที่ต่อไปในอนาคต //////////////////////////////////////////////////////
ภาพ / ข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป