18/10/2024

ปทุมธานี ข้าราชการประชาชนชาวปทุมฯยินดีร่วมต้อนรับบิ๊กแจ๊สรับตำแหน่งนายก อบจ.สมัย 2

ปทุมธานี ข้าราชการประชาชนชาวปทุมฯยินดีร่วมต้อนรับบิ๊กแจ๊สรับตำแหน่งนายก อบจ.สมัย 2

 

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 08.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หน้าอาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยมีข้าราชการและประชาชนให้การต้อนรับล้นหลาม
หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติประกาศรับรองให้ พลตำรสจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ภายหลังได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนนสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 จำนวน 187,975 คะแนนการเลือกตั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567

ทั้งนี้การเลือกตั้งดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา กกต.มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ ตามมาตรา 106 วรรคสี่ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียนตามมาตรา 65(3) แล้วเห็นว่ากรณีกล่าวหาว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ผู้ได้รับเลือกตั้ง จัดเลี้ยงและมหรสพ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนนั้นเป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าทำให้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

โดยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีพร้อมคณะเดินทางเข้าทำงานวันแรก ได้ทำพิธีสักการะศาลหลักเมือง ที่หน้าศาลากลางจังหวัดจากนั้นเดินทาง ทำพิธีไหว้ศาลพระพรหมหน้าอาคาร อบจ.ปทุมธานี มีพระวัชรญาณมุนี วิ (ท่านเจ้าคุณเทียนชัย) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม จังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มอบรูปหล่อพญาครุฑ จากนั้นพลตำรวจโทคำรณวิทย์ได้กราบเท้าคุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง ก่อนที่จะนำพระพุทธชินราชและรูปหล่อพญาครุฑตั้งประดิษฐานภายในห้องทำงาน โดยมีประชาชนเดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีที่ได้กลับมาบริการสมัยที่ 2 เป็นจำนวนมากและต่อเนื่อง

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องชาวปทุมธานีที่ไว้วางใจให้ผมและทีมงานได้กลับมามีโอกาสทำงานรับใช้ต่อจากนี้ไปอีก 4 ปี ขอยืนยันเลยว่าทีมงานเราเป็นครอบครัวเดียวกันครอบครัวคนรักปทุม เราถือว่าพี่น้องเป็นครอบครัวเดียวกัน จะไม่ทำให้ผิดหวัง จากนี้เราเดินหน้าทำงานได้ทันที วันนี้จะยังเซ็นงานไม่ได้เพราะต้องรอแถลงนโยบายในสภาฯก่อน โดยท่านประธานสภาฯจะได้นัดแถลงนโยบายในวันที่ 25 ซึ่งเรื่องด่วนคือปัญหาน้ำท่วมได้ประสานทุกหน่วยงาน ตอนนี้ยืนยันต่อพี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกเพราะจากการประเมินทั้งหมด ทั้งกรมชลประทาน ไฟฟ้า กรมทรัพยกรฯ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ท่านนายอำเภอ และนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตอนนี้ปริมาณน้ำเริ่มลด แต่ในวันที่ 20-21นี้ เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง และน้ำเหนือลงมาสมทบกัน ฝากพี่น้องประชาชนอย่าประมาท ส่วนการทำงานจะเป็นไปตามนโยบายที่เราได้วางไว้


นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ยินดีต้อนรับพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีและทางฝ่ายนิติบัญญัติไดรับหนังสือและได้กำหนดวันประชุมให้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีแถลงนโยบายในวันที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ผมขอเรียนเชิญพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีเข้าร่วมรับฟังคำแถลงนโยบายของพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมมีการไลน์สดผ่านเพจ อบจ.ปทุมธานี เพื่อรับฟังและเป็นการประชาสัมพันธ์ให้พ่อแม่พี่น้องชาวปทุมธานีได้รับทราบถึงแนวทางการบริหารงานของนายกฯว่ามีทิศทางใด ทำประโยชน์และรับใช้ชาวปทุมธานีเราอย่างไร

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป