18/10/2024

ชุมพร  –  จับแล้ว  แก็งค์ค้ามนุษย์ข้ามชาติโหด ทิ้ง โรฮิงญา ข้างทาง ตาย 3 สาหัสเพียบ  เผ่นหนี เข้า กทม.

ชุมพร  –  จับแล้ว  แก็งค์ค้ามนุษย์ข้ามชาติโหด ทิ้ง โรฮิงญา ข้างทาง ตาย 3 สาหัสเพียบ  เผ่นหนี เข้า กทม.

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 ตค.67 ที่ สภ.อ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ รอง ผบช.ภ.8 เดินทางมาติดตาม อุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ  ภายหลังเรียกประชุม ตำรวจ สภ.หลังสวน ตำรวจ สส.บก.ชพ มี พตอ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.หลังสวน และ ตำรวจ เข้าร่วมประชุมคลี่คลายคดี หลังจากนั้น ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 เวลา 11.30 น ตร.สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลต่างด้าวสัญชาติพม่า ที่บริเวณบนเขาในวัดเขาเสก หมู่ที่ 4 ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน  จ.ชุมพร  จากการตรวจสอบพบคนต่างด้าว 10 คน  ในสภาพบาดเจ็บหมดสติ จำนวน 8 คนเสียชีวิต 2 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังสวน  โรงพยาบาลทุ่งตะโก  โรงพยาบาลปากน้ำหลังสวน  ทำการชันสูตรพลิกศพต่อมาผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังสวนอีก 1 คนรวมเป็นเสียชีวิต 3 คน

 

จากการสอบถามเบื้องต้น  ผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ให้การว่า ตนเองกับพวกทั้งหมด 26 คนเป็นผู้ชาย 21 คนเป็นผู้หญิง 5 คนเป็นชาวพม่า(โรฮิงญา) ได้เข้ามาในประเทศไทยโดยผิดกฎหมายทางช่องทางธรรมชาติ ในพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตากเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 เวลา 17.00 น และขึ้นรถยนต์กระบะชนิดแบบมีตู้เหล็กทึบจากอำเภอแม่สอด จ.ตาก เพื่อจะเดินทางไปยัง จ.สงขลาและจะข้ามแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน  ต่อมาในวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ขณะอยู่บนรถยนต์มีอากาศร้อนอบอ้าวและไม่มีอากาศหายใจ  จึงร่วมกันทุบตู้เหล็กทึบจนเกิดเสียงดัง ผู้ขับรถยนต์ได้หยุดรถลงมาดู  เมื่อเห็นมีผู้ได้รับบาดเจ็บและหมดสติหลายคนจึงนำคนทั้งหมดไปปล่อยทิ้งในที่เกิดเหตุ  ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  ตำรวจได้ออกติดตามบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีอีก 16 คน ในพื้นที่ ตลาดหลังสวน จนสามารถนำตัวมาควบคุมได้ครบทั้งหมด นำมาสอบปากคำที่ สภ.หลังสวน

ต่อมา พ.ต.อ.กิจเกษม  สนขำ  ร.ร.ท ผบก.ชุมพร   พ.ต.อ.ธงชัย  นุ้ยเจริญ  รอง ผบก.ชุมพร   พตอ.ฉลาด  พลนาการผกก.สภ.หลังสวน  พร้อมด้วยตำรวจหลังสวน  ตำรวจสืบสวน ภ.จวชุมพรและตำรวจสืบสวน ภาค8 ได้ออกติดตามจับกลุ่มจนทราบว่ามี.นายเสกสรร (นามสมมุติ) อายุ 21ปี ที่อยู่ 188/9 ม.1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 2.นายพิทักษ์ (นามสมมุติ) อายุ 30 ที่อยู่ 33/1 ม.7 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อ Isuzu สีน้ำเงินตัวกระบะติดตั้งตู้เหล็กทึบ หมายเลขทะเบียน  บฉ 8451 สมุทรสงคราม เป็นรถที่บรรทุกคนต่างด้าว ส่วนนายเสกสรรค์ขับรถยนต์กระบะ Isuzu สีบรอนซ์เทาตัวกระบะติดตั้งตู้เหล็กทึบหมายเลขทะเบียน บบ7903 หนองคาย เป็นรถนำทาง จึงได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดหลังสวน และทราบว่ารถยนต์ทั้ง 2 คันกำลังขับรถหนีไปตามเส้นทางชุมพร- กรุงเทพฯ จึงได้ประสานงานตำรวจทางหลวง สทร 2 กกท 2 บก.ทล.เพชรบุรี  สามารถสกัดจับกุมตัวคงทั้งสองพร้อมด้วยรถยนต์ทั้ง 2 คันได้ที่ ถ.เพชรเกษม(ทล.4) กม.186 ขาเข้า กทม. ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงหมายจับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน  และนำตัวกลับมาส่งที่ สภ.หลังสวนในช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.ค 67 ทำการสอบสวนเบื้องต้น  พร้อมทั้งตั้งข้อหากระทำความผิดฐาน กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,ร่วมกันให้ที่พักอาศัย ช่วยเหลือด้วยประการใดๆแก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้พ้นแก่การจับกุม ดำเนินคดีต่อไป

ธนากร โกสลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป