18/10/2024

ลพบุรี- จัดงานวันตำรวจ เชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละฯ

ลพบุรี- จัดงานวันตำรวจ เชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละฯ

 

ที่สภ.โคกสำโรง ภ.จว.ลพบุรี เมื่อวันนี้ 17 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 07.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อภิชาติ ทอแพ ผกก.สภ.โคกสำโรง
พ.ต.ท.มนตรี เล่ห์อิม รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.อนันต์ ปานทอง รอง ผกก.(สอบสวน) ฯ พ.ต.ท.เสริญราษฎร์ แก้วปนทอง สารวัตอำนวยการฯ ข้าราชการตำรวจ สภ.โคกสำโรง ทุกนาย พร้อมด้วยคณะ กต.ตร. สภ.โคกสำโรง

 
เนื่องด้วย ในวันที่17 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันตำรวจ สภ.โคกสำโรง จึงได้จัดพิธี โดยเริ่มจากการร่วมกันเคารพธงชาติ การรับฟังสารจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ การร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตนและกล่าวอุดมคติตำรวจ นอกจากนี้ยังได้มีพิธีมอบใบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติและเสื้อคลุมให้กับข้าราชการตำรวจที่มีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ในปีที่ตผ่านมา รวมทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร ธิดา ของข้าราชการตำรวจที่เรียนดี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเยาวชน จากนั้นได้ประกอบพิธีทางศาสนาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตในการปฏิบัติและเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจทุกคน รวมทั้งมีกิจกรรมสันทนาการเพื่อให้ข้าราชการตำรวจมีความรักและความสามัคคีในหน่วยงาน

 

สำหรับ “วันตำรวจไทย” เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2458 โดยเป็นวันประกาศรวม “กรมพลตระเวน” กับ “กรมตำรวจภูธร” เป็นกรมเดียวกัน เรียกว่า “กรมตำรวจ” ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนมาเป็น “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ซึ่งมีการโอนกรมตำรวจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย จัดตั้งเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 17 ตุลาคม 2541 อยู่ในบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี

 
ทั้งนี้ ข้าราชการตำรวจทุกนาย ได้ทุ่มเทกำลัง สติปัญญา ความสามารถในปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละอดทน เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ สามารถนำความสงบสุขมาสู่สังคม รับใช้ประชาชนบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย และให้ข้าราชการตำรวจร่วมกันกระทำความดีให้เป็นที่ยกย่องสืบไป

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนข่าวฯ ประจำ จว.ลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป