18/10/2024

ตร.พัทยา ปล่อยแถวคุมเข้มสถานบันเทิง ป้องปรามผิดกฎหมาย ปชส. งดจำหน่ายแอลกอฮอล์ในวันออกพรรษา

ตร.พัทยา ปล่อยแถวคุมเข้มสถานบันเทิง ป้องปรามผิดกฎหมาย ปชส. งดจำหน่ายแอลกอฮอล์ในวันออกพรรษา

เมื่อเวลา 19.36 น.วันที่ 16 ต.ค.67 พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลังร่วมกับอาสาสมัคร สภ.เมืองพัทยา กว่า 50 นาย ออกสุ่มตรวจสถานบันเทิง สถานบริการ ที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห้ามกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ทั้งการปล่อยปะละเลยให้มียาเสพติด เยาวชนอายุต่ำเข้าใช้บริการและทำงาน รวมไปถึงอาวุธ และการลักลอบค้าประเวณี

   
โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเดินเท้า เข้าตรวจสถานบันเทิง โดยเน้นในเรื่องการตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย ใบอนุญาตต่างๆ เอกสารประวัติพนักงาน ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ทั้งนี้ยังได้กำชับให้พนักงานของร้านช่วยกันดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งในด้านร่างกายและทรัพย์สิน เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น

     
นอกจากนี้ ยังได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ สถานบันเทิงทุกร้านให้ความร่วมมืองดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในห้วงเวลา 00.01 น. ไปจนถึง 24.00 น. ของวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ซึ่งตรงกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือวันออกพรรษา หากมีผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องมีโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยไม่มีข้อละเว้นแต่อย่างใด

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป