17/10/2024

แม่ฮ่องสอน-ตำรวจแม่สะเรียง ยึดของกลางยาบ้าหมื่นเม็ด พร้อม ผู้ต้องหา 2 คน

แม่ฮ่องสอน-ตำรวจแม่สะเรียง ยึดของกลางยาบ้าหมื่นเม็ด พร้อม ผู้ต้องหา 2 คน
ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งเบาะแสจะมีการ ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง จึงได้มีการติดตามกลุ่มเป้าหมาย โดยการอำนวยการ และสั่งการของ พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง ,พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.นฤดล ลือรำลึก รอง ผกก.ป.ฯ ,พ.ต.ท.ปพัสศ์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.บัญชา ชำนาญ สวป.ฯเจ้าพนักงานผู้จับกุม สภ.แม่สะเรียง นำโดย พ.ต.ท.นฤดล ลือรำลึก รอง ผกก.ป.ฯ ,พ.ต.ท.ปพัสศ์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.จำลอง โสมิยะ ,ร.ต.อ.จักรี นาคยิ้ม พร้อมชุดด่านตรวจหน้าถ้ำ, ชุดสืบสวน ,ชุดสายตรวจและเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอแม่สะเรียง ได้ร่วมกันจับกุม 2 ผู้ต้องหา ชายหญิง .นายหล่งก่วย อายุ 31 ปี ที่อยู่ 545 หมู่ที่ 6 ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน และ นางสาวมาลีวัลย์ อายุ 32 ปี ที่อยู่ 245 หมู่ที่ 6 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยทำการจับกุม เวลาประมาณ 21.30 น. (ของวันที่ 15/1067) บริเวณถนนหลวง 108 ด่านจุดตรวจหน้าถ้ำ และ สืบขยายผลต่อเนื่องไปยัง โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง โดยสามารถตรวจยึดยาเสพติดได้ 4 จุด ประกอบไปด้วย 1.ยาเสพติดให้โทษร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 14 เม็ด บรรจุรวมกันอยู่ในขวดพลาสติกใสฝาสีเหลือง ซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีดำ ซุกไว้บริเวณมือจับประตูฝั่งผู้โดยสาร 2.ยาเสพติดให้โทษร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5 มัด ประมาณ 10,000 เม็ด 3.ยาเสพติดให้โทษร้ายแรงประเภท 1 (เฮโรอีน) น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 176.5 กรัม 4.ยาเสพติดให้โทษร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 45 เม็ด บรรจุรวมกันอยู่ในขวดพลาสติกใสฝาสีเหลืองใส่ไว้ในถุงผ้าสีขาวซึ่งทั้งสองมารถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยพ 3071 เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจยึด กล้องหน้ารถพร้อมเมมโมรี่ของรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยพ 3071 เชียงใหม่ .โทรศัพท์ NOKIA สีม่วง หมายเลข IMEI SV:1@2023 HMD Global Oy866654064726125 สภาพกลางเก่ากลางใหม่ จำนวน 1 เครื่อง พร้อมซิมการ์ด โทรศัพท์ VIVO y17s โทรศัพท์ยี่ห้อ Iphone 11 สีฟ้า โทรศัพท์ยี่ห้อ Iphone 13 สีฟ้า
เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมีไว้ในครอบครองยาเสพติดให้โทษร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน ร่วมกันมีไว้ในครอบครองยาเสพติดให้โทษร้ายแรงประเภท 1 (เฮโรอีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย .เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และได้ทำการตรวจปัสสาวะของทั้งสอง ผลปรากฏว่าพบ เมทแอมเฟตามีนให้ผลเป็นบวก(พบเมทแอมเฟตามีนฯในปัสสาวะ)
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ได้รับยาบ้ามาเป็นทอดๆ จากพื้นที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ โดยซื้อยาบ้ามามัดละ 15,000 บาท และจะนำมาขายต่อในราคามัดละ 25,000 บาท เมื่อขายได้จึงจะชำระเงินภายหลัง ซึ่ง นางมาลีวัลย์ฯ ได้นั่งรถไปรับยาบ้า ด้วยได้ค่าจ้างเป็นโทรศัพท์ 1 เครื่อง
สุกัลยา/ แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป