17/10/2024

ผบ.ตร.เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะฯ พิธีสดุดีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนาม เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567

ผบ.ตร.เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะฯ พิธีสดุดีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนาม เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567 ณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ

วันนี้ (17 ตุลาคม 2567) เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานพิธีเนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567 ณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม พร้อมด้วย รอง ผบ.ตร. , ผู้ช่วย ผบ.ตร. , นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ และคณะ ร่วมพิธี

โดยพิธีต่างๆ ประกอบด้วยพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และถวายราชสักการะพระบรมรูป รัชกาลที่ 9 จากนั้นเป็นพิธีสดุดีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งปีที่ผ่านมา มีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 15 ราย สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดพิธีสดุดีฯ อย่างสมเกียรติ โดย ผบ.ตร.เป็นประธานมอบของที่ระลึกแก่ทายาท จำนวน 15 ท่าน และกล่าวสดุดีวีรชนผู้เสียชีวิต

ผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจมีหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม รักษากฎหมายให้บังเกิดความยุติธรรม รักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน ซึ่งต้องทำหน้าที่ท่ามกลางภยันตรายรอบด้าน เสี่ยงภัย จนต้องเอาชีวิตเข้าแลก โดยปีที่ผ่านมามีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่จำนวน 15 นาย ยังความโศกเศร้าและอาลัยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในขณะที่ผู้กล้ามีชีวิต ได้ทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ยากที่จะหาผู้ใดมาเสมอเหมือน สมควรยกย่องในฐานะวีรชนผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง ในนามสำนักงานตำรวจแห่งชาติและข้าราชการตำรวจทุกนาย ขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวของตำรวจผู้กล้าหาญ ที่สละชีวิตเพื่อปกป้องคุ้มครองพี่น้องประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้คำมั่นว่าจะดูแลครอบครัวของทุกท่านอย่างดีที่สุด

จากนั้นเป็นพิธีตรึงหมุดรายชื่อข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ที่บริเวณแท่นจารึก ลานอนุสาวรีย์รูปปั้นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และปิดท้ายด้วยพิธีอันทรงเกียรติพิธีสุดท้าย คือพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของข้าราชการตำรวจและนักเรียนนายร้อยตำรวจ ณ บริเวณลานศรียานนท์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป