16/10/2024

อนุ กมธ.การเงิน การคลังสภาผู้แทนราษฎร เร่งแก้ปัญหาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ้างเอกชนจดหน่วย-ตัดไฟ ชาวบ้านเดือดร้อน

อนุ กมธ.การเงิน การคลังสภาผู้แทนราษฎร เร่งแก้ปัญหาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ้างเอกชนจดหน่วย-ตัดไฟ ชาวบ้านเดือดร้อน

   

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ห้องประชุมกรรมาธิการ N 403 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา กรุงเทพฯ ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมาธิการการเงิน การคลัง สภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์ รองประธานอนุกรรมาธิการ คนที่หนึ่ง เป็นประธานในการประชุม นายวิรุณ ชัยลือกิจ เลขาฯ นายณพล สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ที่ปรึกษาประธานคณะอนุกรรมาธิการการเงิน การคลัง สภาผู้แทนราษฎร และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

   

ในการประชุมครั้งนี้มีเรื่องการพิจารณาหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่องประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากการที่บริษัทรับจ้างตัดไฟฟ้า ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยมีการร้องเรียนกรณีการจัดจ้างบริษัทตัวแทนจดหน่วยแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยไม่ได้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ โดยมีการบรรจุเป็นวาระเร่งด่วน โดยเชิญอธิบดีกรมบัญชีกลาง มาให้ข้อมูลต่อคณะอนุกรรมาธิการฯ เพื่อวางแผนในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมากมายทั่วทั้งประเทศ

   

นอกจากนี้ยังได้มีวาระที่น่าสนใจคือ การเก็บเงินค่าตรวจสอบคุณภาพข้าวส่งออกของสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยเชิญ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ มาให้ข้อมูลต่อคณะอนุกรรมาธิการฯอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ณพล บริบูรณ์, นภชนก เหมือนนามอญ รายงาน.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป