15/10/2024

บุรีรัมย์ ตร.รวบทันควันสาวแสบ หลอกโพสต์มีบ้านเช่า รับงานโมโตจีพี เจ้าของจริงงงไม่รู้เรื่อง

อำเภอเมือง//ตำรวจรวบสาววัย 46 ปีมาสอบสวนหลังเอาภาพบ้านคนอื่นไปโพสต์ประกาศให้เช่าในช่วงการแข่งขันโมโตจีพี 25-27 ต.ค.แล้วเรียกรับเงินโดยที่เจ้าของบ้านไม่รู้ตัว อ้างตัวเองเป็นผู้เสียหายเช่นกัน ตำรวจแจ้งข้อหาฉ้อโกง ผกก.เตือนให้ตรวจสอบว่าเป็นเจ้าของบ้านให้แน่ชัดก่อนโอนเงิน

 

วันที่ 14 ต.ค.67 พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมือง บุรีรัมย์ นำตัว น.ส. สิริกร หรือโอ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 161 ม.11 ต.หนองไทร อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มาสอบสวน

หลังจากก่อนหน้านี้ น.ส.นิด(นามสมมุติ)อายุ 34 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ว่ามีคนแอบอ้างเป็นเจ้าของบ้านแล้วเอาไปโพสต์ให้นักท่องเที่ยวเช่าในช่วงจะมีการแข่งขันโมโตจีพี ในวันที่ 25-27 ต.ค.นี้

 

จากการสอบสวน น.ส.สิริกร ให้การกึ่งสารภาพว่าได้รับเงินโอนจากลูกค้าจริงจำนวนเงิน 18,600 บาท แต่ตนก็เป็นผู้เสียหายเหมือนกันเพราะได้ติดต่อกับเจ้าของบ้านเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะเช่า แต่เจ้าของบ้านกลับให้คนอื่นเช่าก่อน หากมีปัญหาตนก็พร้อมจะคืนเงินให้

ขณะ น.ส.นิด เจ้าของบ้าน เล่าว่าตนได้ประกาศทางเฟสบุ๊ค ว่ามีบ้านให้เช่า กระทั่งมีคนติดต่อมาตนก็รับมัดจำเรียบร้อยแล้ว ยอมรับ น.ส.สิริกร ติดต่อมาขอพิกัดบ้านตนก็ให้ไปเพราะตนประกาศให้เช่า จนกระทั่งมีคนโทรศัพท์มาถามเรื่องจะเข้ามาอยู่ตนตกใจเพราะไม่ได้ตกลงกัน จึงมาแจ้งความดังกล่าว

 

ด้าน พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่าก่อนหน้านี้ได้รับนโยบายจาก พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ให้ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวรอบด้าน พอทราบข่าวจึงสั่งชุดสืบสวนเร่งนำตัวมาดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่าง ส่วนหนึ่งก็อยากจะฝากเตือนนักท่องเที่ยว

ถ้าหากจะเช่าบ้านขอให้ตรวจสอบทั้งทะเบียนบ้าน เจ้าของบ้าน และบัญชีที่จะโอนเงินว่าตรงกับชื่อเจ้าของบ้านหรือไม่เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ เพราะงานใหญ่มักจะมีมิจฉาชีพฉวยโอกาสอยู่แล้วสำหรับผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วครั้งการแข่งขันเมื่อปี 2023 ที่ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์

 

เบื้องต้นตั้งข้อหาฉ้อโกง ม.341 หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยพล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่าพร้อมจะดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงที่มีการแข่งขันโมโตจีพีอย่างเข้มแข็ง และสั่งมาตรการเข้มและดำเนินการกับแก๊งมิจฉาชีพ บ้านเช่า ในงานโมโตจีพี ตามกฎหมายต่อไป ////////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง
ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป