14/10/2024

พังงา-!!โชเชียลกระหึ่ม!!แชร์รูปตามหาเด็กสาววัย 12 หายออกจากบ้านกว่า 8 วันยังไร้วี่แวว

พังงา-!!โชเชียลกระหึ่ม!!แชร์รูปตามหาเด็กสาววัย 12 หายออกจากบ้านกว่า 8 วันยังไร้วี่แวว

 

เมื่อวันที่13 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุคส์กลุ่มตะกั่วป่าบ้านเรา และ แจ้งเหตุพังงา ซึ่งมีสมาชิกจำนวนมาก แชร์รูปเด็กหญิงวัย 12 และข้อความให้ตามหา โดยมีเฟสบุคส์ทางญาติเด็กที่หายใช้ชื่อ “วันดี หอมหวล” ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพว่า #จากกรณีที่น้องส้มป่อยหายตัวไป หลายคนหลายฝ่ายช่วยกันแชร์ข้อมูลตามหากันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับข้อมูลเบาะแสและข้อสงสัย #เรื่องวันเวลาที่เกิดเหตุ ตามคำให้การและยืนยันพยานหลักฐานกล้องวงจร 5/10/67 เวลา19:30 โดยประมาณ

น้องออกไปร้านสะดวกซื้อพร้อมพี่สาว(ลูกป้า)และกลับเข้ามาบ้านประมาณก่อน 20:00น. มีพ่อ พี่ชาย(ลูกน้า) พี่สาว(ลูกน้า) อยู่ในบ้าน 20:00 พี่สาวได้ออกไปข้างนอก และไม่ได้พาส้มป่อยไปด้วย โดยส้มป่อยเข้านอนเล่นมือถือบนที่นอน พ่อและพี่ชายแยกย้ายเข้าห้องนอน 21:30 โดยประมาณพี่ชายออกจากห้องนอน มาในครัวผ่านที่นอนส้มป่อย ยังเห็นน้องอยู่ #เวลาที่เห็นน้องในบ้านคนสุดท้ายที่ยืนยันได้ 22:50 ป้ากลับจากทำงานมาถึงบ้าน ไม่พบน้องนอนบนที่นอน แปลกใจเลยไปดูในห้องพ่อน้อง ไม่พบตัวเริ่มโทรถามญาติๆ และพี่สาวน้อง

ไม่พบว่าน้องไปกับใคร เริ่มเดินหารอบบ้าน และรอเผื่อน้องออกไปกลับเพื่อน จนเช้า 6/10/67 ดำเนินการแจ้งความและขอไล่ดูกล้องวงจรปิดกับหน่วยงานพื้นที่ #ช่วงเวลาที่น้องหายตัวไป 21:30-22:50 น. ของคืนวันที่ 5/10/67 (ช่วงเวลาราวชั่วโมงครึ่ง) **โดยเวลาราว4ทุ่มน้องได้มีการส่งข้อความหาพี่สาว “คืนนี้ป้ากลับดึก” ตั้งแต่นาทีแรกถึงตอนนี้ทางครอบครัวไม่ได้นิ่งนอนใจ ทั้งหาเบาะแสหรือทางความเชื่ออาจารย์ต่างๆ 12/10/67 ข้อมูลตามโพสนี้เป็นความจริงทุกประการตามที่ให้การกับตำรวจและสอบสวนให้ปากคำคนในบ้าน 0612643657 (เบอร์ป้า)

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อ นางวันดี หอมหวล (ป้าของน้องส้มปอยที่หายตัว) อายุ 57 ปี อยู่เลขที่ 76/24 หมู่ 4 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมเดินทางไปยังบ้านดังกล่าว พบ น.ส.โสมวิภา ไชยมงคล อายุ 40 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา ผู้เป็นแม่ของ ด.ญ.ปุญยนุช ขยันขาย อายุ 12 ปี ที่หายตัวออกจากบ้าน พร้อมญาติๆที่วุ่นวายใจทราบว่าทางพ่อเด็ก ญาติๆ และชาวบ้านอีกส่วนออกช่วยตามหาเด็กที่หายตั้งแต่วันแรกที่เด็กหาย (คืนวันที่ 5 ต.ค.67)


โดยทาง น.ส.โสมวิภา ไชยมงคล อายุ 40 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า ตนเองแยกทางกับอดีตสามี(พ่อของส้มปอย) มานานร่วม 10 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่ จ.พะเยา แต่ก็กลับมาหาน้องส้มป่อยอยู่บ้าง ซึ่งน้องส้มปอยจะสนิทกับลูกชายตนเองคือ น้องมังกร มากกว่าตนเอง ซึ่งเมื่อทราบว่าน้องส้มปอยหายตัวออกจากบ้าน ตนรู้สึกใจหายและรีบเดินทางมาตะกั่วป่า โดยมีความกังวลเรื่องถูกมิจฉาชีพหลอกน้องไปทำมิดีมิร้ายหรือขายข้ามแดน พร้อมขอให้ผู้พบเห็นช่วยเหลือพากลับบ้านด้วย เบื้องต้นทั้งแจ้งตำรวจ มูลนิธิกระจกเงา และโซเชียลต่างๆ เท่าที่จะทำได้


ขณะทางป้าวันดี หอมหวล ป้าผู้ดูแลน้องส้มปอย แจ้งว่าตนเอง พ่อเด็ก และญาติๆ ต่างเป็นกังวลทั้งติดตามรอบบ้าน เพื่อนบ้าน บ้านเพื่อนๆน้อง สถานที่ต่างๆทั้งเบาะแสจากที่ตาางๆรวมถึงหมอดู เกจิอาจารย์ต่างๆ ได้จุดธูปจุดเทียน บนบาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้น้องปลอดภัย และขอให้ผู้พบเห็นแจ้งเบาะแสกลับมาทางบ้านพร้อมจะไม่เอาความ


ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป