12/10/2024

กองเรือยุทธการจัดกิจกรรม แสงเทียนแห่งใจจารึกไว้ตราบนิรันดร์ เรือของพ่อ เรือ ต.9ประชาชนร่วมจุดเทียนสว่างไสว น้อมรำลึกในหลวง ร.9

กองเรือยุทธการจัดกิจกรรม แสงเทียนแห่งใจจารึกไว้ตราบนิรันดร์ เรือของพ่อ เรือ ต.9ประชาชนร่วมจุดเทียนสว่างไสว น้อมรำลึกในหลวง ร.9

 

วันนี้ 11 ต.ค.67 กองทัพเรือโดย กองเรือยุทธการ จัดกิจกรรม แสงเทียนแห่งใจจารึกไว้ตราบนิรันดร์ “เรือของพ่อ” เรือ ต.99 เพื่อเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ บริเวณ อนุสรณ์ เรือของพ่อ” เรือ ต.99 หน้าประตูใหญ่กองบัญชาการกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พลเรือเอก ณัฏฐพล เดี่ยววานิช ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธี

  

กิจกรรม แสงเทียนแห่งใจจารึกไว้ตราบนิรันดร์ “เรือของพ่อ” เรือ ต.99 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567 โดยมีกำลังพลของหน่วยงานกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ หน่วยงานภาคราชการ เอกชน และประชาชนในพื้นที่สัตหีบเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งในกิจกรรม ประกอบไปด้วย แสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี(Fancy Drill) พิธีเชิญธงลง และ พิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

     

สำหรับ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทั้งนี้ พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์นานที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดรัชสมัยมีพระราชกรณียกิจที่สำคัญ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของปวงชนชาวไทยหลาย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323