15/10/2024

พังงา-ตร.คุระบุรีออกหมายจับแล้ว 5 โจ๋รุมทำร้าย 3หนุ่ม ขณะกลับจากเล่นบอลจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

พังงา-ตร.คุระบุรีออกหมายจับแล้ว 5 โจ๋รุมทำร้าย 3หนุ่ม ขณะกลับจากเล่นบอลจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

 

   

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.คุระบุรี พล.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.สุจิล นิลบดีรอง.ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.ธรรมสรรค์ บุญทรง ผู้กำกับ สภ.คุระบุรี ชุดสืบสวนสอบสวน แถลงผลออกหมายจับ 5 โจ๋รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยทางผู้บังคับการได้มีการสั่งการให้ตำรวจ สภ.คุระบุรีเร่งดำเนินการสอบสวนอย่างเร่งด่วน จนเป็นเหตุให้ชาวบ้านหินลาด หมู่ 3 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา กว่า 500 คน ไม่พอใจเข้าปิดล้อม

 

   
ทางด้านพล.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า วันนี้ตนเองพร้อมรองผู้บังคับการได้ลงมาดูแลคดีวัยรุ่นถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสพื้นที่ สภ.คุระบุรี ตอนนี้ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องไปแล้ว 5 คน สามารถจับกุมตามหมายได้จำนวน 2 คนนำตัวฝากขังต่อศาลตะกั่วป่าเมื่อตอนเช้าของวันนี้แล้ว ส่วนอีก 3 คนชุดสืบสวนกำลังเร่งรัดในการจับกุม จากการสอบสวนทราบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมีจำนวน 9 คน ซึ่งเป็นเยาวชนทั้งหมด ซึ่งมีอายุตั้งแต่ อายุ 13,14,14 16 ปี ตอนนี้พนักงานสอบสวนกำลังพยายามรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าขบวนการสอบสวนต้องใช้เวลา ใครทำผิดก็ต้องได้รับโทษทางกฎหมายต่อไป ส่วนการดำเนินชีวิตก็ต้องทำความเข้าใจว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลอย่าเหมารวม

   

ส่วนในเรื่องการป้องกันตนเองก็ได้ส่งกองกับการชุดสืบสวนมาดูแลในพื้นที่อีกส่วน ส่วนที่ญาติของผุ้บาดเจ็บสงสัยว่าเป็นมีการขว้างระเบิดปิงปองใส่จาการสอบสวนพบว่าเป็นประทัดยักษ์ไม่ใช่ระเบิดปิงปองแต่อย่างใด ส่วนร่องรอยบาดแผลบริเวณลำคอกำลังรอทางแพทย์สรุปยืนยันอีกครั้งว่าผู้บาเจ็บโดนอาวุธชนิดใดทำร้าย ชนิดบาดแผลเป็นรอยฉีกขาด ส่วนศรีษะน่าจะถูกก้อนหินขนาดใหญ่ทุบที่ศรีษะซึ่งแพทย์ได้ระบุว่าถูกวัตถุไม่มีคมทำร้ายแต่ไม่ใช่มีดอย่างแน่นอน ส่วนด้านคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่เป็นเยาวชนจะต้องมีประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ร่วมกันทำการสอบสวน
ขณะที่ญาติผู้บาดเจ็บผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่คุระบุรีพอใจในผลการชี้แจงของเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับขอให้ทำการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุให้เร็วที่สุด

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป