11/10/2024

สตูล-“ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล รวบชายมาเลลับลอบเข้าไทย ซุกยาบ้า 125 เม็ด”

สตูล-“ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล รวบชายมาเลลับลอบเข้าไทย ซุกยาบ้า 125 เม็ด”
ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดออกตรวจสถานประกอบการหรือสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบโดยตรวจ X-Ray พื้นที่ที่มีคนต่างด้าวพักอาศัยหรือรวมกลุ่มเพื่อจัดทำข้อมูลไว้ใช้สำหรับการป้องกันและปราบปรามคนต่างด้าวกระทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล ได้ขานรับนโยบาย สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สตูล ทำการสืบสวนหาผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 11.00 น. ตม.จว.สตูล นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.สตูล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล บูรณาการร่วมกับ ส.รน.3 กก.9 บก.รน., ศรชล จ.สตูล, ตชด.436 และฝ่ายปกครอง จ.สตูล ได้เดินทางไปปิดล้อมตรวจค้นบ้านร้างแห่งหนึ่ง บนเกาะยาว ต.ปูยู อ.เมืองสตูล จ.สตูล ตามที่ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ปูยู ที่เกิดเหตุ พบชายชาวมาเลเซีย นายโมฮาเหม็ด อายุ 24 ปี พักอาศัยอยู่ท่าทางมีพิรุธจึงได้เข้าไปตรวจสอบหนังสือเดินทางปรากฏว่าไม่มีหนังสือเดินทางหรือสิทธิอยู่ในราชอาณาจักร และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นตัวพบยาบ้า จำนวน 125 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกแบบซิปสีดำ อยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา จึงได้สอบถามแลยอมรับว่าเสพยาบ้ามาก่อนและไม่ได้เข้ามาในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย เจ้าหน้าที่ได้ส่งปัสสาวะตรวจพิสูจน์พบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ถูกจับจริง จึงได้ยึดยาบ้า 125 เม็ด ส่ง พงส.สภ.เมืองสตูล ดำเนินคดีในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย
ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ โดยเฉพาะชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือกระทำผิดกฎหมาย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดในจังหวัดสตูล กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ 6 ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 (ฝ่ายสืบสวนปราบปราม) หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง