11/10/2024

ชุมพร – วันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม มณฑลทหารบกที่ 44 จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ชุมพร – วันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม   มณฑลทหารบกที่ 44  จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 07.30 น พล.ต.สมคิด ชูเผือก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 พร้อมด้วยสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 44 และกำลังพลค่ายเขตอุดมศักดิ์ ที่ได้มาชุมนุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ต่างน้อมจิตตั้งมั่น เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ  อันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ หน้าสโมสรนายทหารสัญญาบัตร ค่ายเขตอุดมศักดิ์

 

ภายในงานจัดให้มี่พิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป ถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาพร้อมกำลังพลและครอบครัว ได้ร่วมตักบาตร พระสงฆ์ 10 รูป

จากนั้น พล.ต.สมคิด ชูเผือก ผบ. มทบ. 44 เป็นประธานเจริญพระพุทธมนต์ พระสงฆ์ 10 รูป เพื่อน้อมจิตตั้งมั่น ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกใน พระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้  แด่  พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต    13 ตุลาคม 2567 ในวันที่  11 ตุลาคม 2567   ณ ค่ายเขตอุดมศักดิ์

ตลอดระยะเวลากว่า70 ปี  แห่งรัชสมัย  ที่ทรงปกครองอาณาประชาราษฎร์   ด้วยทศพิธราชธรรม   และทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ  เป็นอเนกประการ  เพื่อวางรากฐานการพัฒนาประเทศ   ให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง   ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักพัฒนา   และเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติ   ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร  ต่างประจักษ์ในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตา   ที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกาย/และกำลังพระสติปัญญา   ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ  เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร  โครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่  ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ   ทั้งได้พระราชทาน/ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง   เพื่อเป็นแนวทางให้อาณาประชาราษฎร์  ได้ดำเนินชีวิตโดยใช้ความรู้   และสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน   อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่าง ๆ   ที่ได้น้อมนำแนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ   พระเกียรติคุณแผ่ไพศาล/ ขจรขจาย ไปทั่วทิศานุทิศ

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ   ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย  ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย/ จะขอสืบสานพระราชปณิธาน   ด้วยความจงรักภักดี   จะยึดมั่นในการปฏิบัติดี    เพื่อรักษาชาติ บ้านเมือง   และจะน้อมนำแนวทาง    ที่ทรงได้พระราชทานไว้    เป็นเครื่องยึดเหนี่ยว   ในการปฏิบัติหน้าที่  และปฏิบัติตน/  รวมถึงสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ   และประชาชนสืบไป

 

และในโอกาสนี้   ขอให้ผู้ที่ร่วมชุมนุมกัน  ณ สถานที่แห่งนี้/ได้พร้อมใจกันยืนสงบนิ่ง/ เป็นเวลา๘๙ วินาที  เพื่อน้อมรำลึก  ในพระมหากรุณาธิคุณ  อันหาที่สุดมิได้   ของพระมหากษัตริย์/ ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่ง ของปวงชนชาวไทย  ตราบกาลนิรันดร์

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป