10/10/2024

รรท.ผบ.ตร.เยี่ยมนักเรียน 3 คนที่รับการรักษาในโรงพยาบาลจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา พร้อมประชุมติดตามคดีที่ สภ.คูคต กำชับดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาด เที่ยงตรง และเป็นธรรม

วันนี้ (10 ตุลาคม 2567) เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) เดินทางไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ถ.พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียนจำนวน 2 คน ที่รับการรักษาตัวจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศศึกษา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้แก่ นักเรียนหญิงชั้น ป.1 อายุ 7 ปี และนักเรียนหญิงชั้น ป.3 อายุ 9 ปี การรักษาเป็นไปตามแผนและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ด้าน รรท.ผบ.ตร.ได้พูดคุยสอบถามและให้กำลังใจผู้ปกครองของเด็กหญิงทั้ง 2 คน พร้อมมอบกระเช้าของเยี่ยมให้กับผู้ปกครองด้วย

จากนั้น รรท.ผบ.ตร.ได้ไปประชุมติดตามคดีไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี โดยมี พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. , พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รรท.ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1
พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี , พล.ต.ต.หญิง สุเจตนา โสถติพันธุ์ ผบก.สพฐ.1 , พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.สภ.คูคต และข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม โดย รรท.ผบ.ตร.ได้สั่งการให้สืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหมดผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง รวมทั้งให้พิจารณาพฤติการณ์ข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายให้รอบคอบ ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในคดีอย่างเด็ดขาด เที่ยงตรง และเป็นธรรม

ต่อมา รรท.ผบ.ตร. เดินทางไปยังสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ถ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียนหญิงชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวและกำลังรับการรักษา โดยพูดคุยสอบถามและให้กำลังใจเด็กและผู้ปกครอง พร้อมมอบกระเช้าของเยี่ยมเป็นเพื่อขวัญกำลังใจ ล่าสุดพบว่าอาการของเด็กดีขึ้น ผลการประเมินด้านจิตใจผู้ป่วยมีอารมณ์คงที่ ผ่อนคลายมากขึ้น นอนหลับได้ ทั้งนี้ ทีมจิตเวชจะดำเนินการประเมินสภาพจิตใจผู้ป่วยและญาติอย่างต่อเนื่อง และติดตามอาการเป็นระยะต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป