10/10/2024

พังงา-!!หนุ่มใหญ่ปวดใจ!!ร้องสภาทนายความหลังอู่ซ่อมรถทำสีนานกว่า 2 ปี 4 เดือน

พังงา-!!หนุ่มใหญ่ปวดใจ!!ร้องสภาทนายความหลังอู่ซ่อมรถทำสีนานกว่า 2 ปี 4 เดือน

 

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานทนายสรรเพชร ทิพย์มนเทียร ที่ตั้ง สภาทนายความจังหวัดพังงา หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา นายวิชาญ ตันสกุล อายุ 53 อาชีพ ขับแท็กซี่ หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ได้นำหลักฐานเข้ายื่นขอความเป็นธรรมต่อ สภาทนายความ โดยมี นายสรรเพชร ทิพย์มนเทียร ประธานสภาทนายความจังหวัดพังงา เข้ารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

โดยนายวิชาญ ตันสกุล กล่าวว่า ตนอองได้นำรถยนต์ กระบะแวน เป็นรถยนต์ของพ่อตนเองจึงมีความหมายและประวัติมากมายกับชีวิตของตนเอง ในช่วง เดือน พฤษภาคม 2565 ตนเองจึงตัดสินใจซ่อมทำสีรถทั้งคัน ที่ อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 2 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา เป็นอู่ตรงข้ามบ้านของครอบครัวตนเอง โดยตกลงกันในราคา 25,000 บาท และมีการโอนเงินให้ทางอู่ก่อนจำนวน 15,000 บาท กำหนดระยะเวลาภายใน 2 เดือน เมื่อถึงกำหนดเวลาทางอู่ได้ขอขยายเวลามาตลอดโดยให้เหตุผลต่างๆนาๆ

พร้อมกับเสนอราคาส่วนต่างจากที่ตกลงไว้อีกจำนวนหนึ่ง ผ่านมาปีกว่า ในปี 2566 ตนเองทนไม่ไหวจึงได้แจ้งทาง สคบ.ภูเก็ต ให้ดำเนินการคตรวจสอบจนถึงปัจจุบัน ทาง สคบ.ภูเก็ต ได้ส่งหนังสือให้ความคืบหน้าว่า ทางอู่ฯได้ให้เข้ารับรถคันดังกล่าวในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 นี้ แต่ตนเองเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากความเสื่อมสภาพอะไหล่ เครื่องยนต์ และอุปกรณ์ของรถยนต์ มีสภาพเสื่อมลงตามกาลเวลา จึงเข้าขอให้ทางสภาทนายความเข้าช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมแก่ตนเอง

ทาง นายสรรเพชร ทิพย์มนเทียร ประธานสภาทนายความจังหวัดพังงา ได้ติดต่อประสานไปยังอู่ซ่อมรถดังกล่าวพร้อมสอบถาม ทางอู่ฯได้อ้างว่า หลังจากทำสีพบว่าสีแตกเนื่องจากเป็นสีเก่า จึงต้องทำสีใหม่ ส่วนที่เกรงว่าสภาพรถจพเสื่อมลงนั้น ทางอู่ได้ดูแลอยู่ตลอดมีการสตาร์ทรถ สภาพยางขอบและส่วนต่างๆ คาดว่าจะส่งมอบได้ภายในช่วงปลายเดือนนี้

 
ด้านนายสรรเพชร ทิพย์มนเทียร ประธานสภาทนายความจังหวัดพังงา กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของการจ้างทำของ แม้ว่าไม่มีการทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรแต่เป็นการตกลงต่อผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้าง มีการโอนเงินส่วนหนึ่งแล้ว เมื่อมีผู้ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องนี้ทางสภาทนายความยินดีเป็นสื่อกลางและติดตามความเดือดร้อนโดยพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นพบว่าระยะเวลากรณีนี้ใช้เวลามานานถึง 2 ปี 4 เดือน ซึ่งเห็นว่าใช้เวลานานเกิน

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป