10/10/2024

ปทุมธานี ผู้ว่าฯ ปทุมธานี พบปะเยาวชน โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้”รุ่นที่ 43 ให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และนำความรู้ที่ได้กลับไปพัฒนาบ้านเกิด

ปทุมธานี ผู้ว่าฯ ปทุมธานี พบปะเยาวชน โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้”รุ่นที่ 43 ให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และนำความรู้ที่ได้กลับไปพัฒนาบ้านเกิด

 

 

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.67 เวลา 09.30 น. นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ต้อนรับกลุ่มเยาวชนในโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 43 ที่มาพักอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ในจังหวัดปทุมธานี พร้อมให้โอวาทให้เยาวชนทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์และสิ่งที่ดี นำไปพัฒนาตนเองให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดี นำความรู้ประสบการณ์ไปพัฒนาสังคมบ้านเกิดให้มีความเจริญก้าวหน้า โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวขอบคุณครอบครัวอุปถัมภ์ ทั้ง 19 ครอบครัวที่ดูแลเยาวชนเป็นอย่างดี และมอบของที่ระลึกให้แก่เยาวชนฯ โดยมี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมบัวหลวง ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี

 

ทั้งนี้ โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้”รุ่นที่ 43 ได้นำเยาวชน จำนวน 320 คน จาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และจังหวัดสงขลา (เฉพาะ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอนาทวี จะนะ เทพา และอำเภอสะบ้าย้อย) มาใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ที่นับถือศาสนาอิสลามในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีเยาวชนมาพักอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ในจังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 2 – 15 ตุลาคม 2567 รวม 38 คน เป็นชาย 12 คน และหญิง 26 คน โดยพักอาศัยในพื้นที่อำเภอคลองหลวง จำนวน 8 ครอบครัว เยาวชนอิสลามเพศชาย จำนวน 8 คน เยาวชนอิสลามเพศหญิง จำนวน 6 คน และเยาวชนพุทธเพศหญิง จำนวน 2 คน รวม 16 คน อำเภอธัญบุรี จำนวน 4 ครอบครัว

 

เยาวชนพุทธเพศหญิง จำนวน 8 คน รวม 8 คน อำเภอหนองเสือ จำนวน 6 ครอบครัว เยาวชนอิสลามเพศชาย จำนวน 4 คน และเยาวชนอิสลามเพศหญิง จำนวน 8 คน รวม 12 คน และอำเภอลาดหลุมแก้ว จำนวน 1 ครอบครัว เยาวชนอิสลามเพศหญิง จำนวน 2 คน และมีกิจกรรมนำคณะเยาวชนไปทัศนศึกษา ณ แหล่งเรียนรู้และสถานที่สำคัญต่างๆ ในพื้นจังหวัดปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา และกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ได้ศึกษาเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และเข้าค่ายเปิดโลกการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ฯ ณ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ คลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป