10/10/2024

พิษณุโลก เร่งมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่หน่วงน้ำโครงการบางระกำโมเดล

พิษณุโลก เร่งมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่หน่วงน้ำโครงการบางระกำโมเดล

 

 

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 ที่ วัดแม่ระหัน หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่หน่วงน้ำตามโครงการบางระกำโมเดล จำนวนกว่า 240 ชุด โดยได้รับการสนับสนุนถุงยังชีพจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบว่า รัฐบาลมีมาตรการการช่วยเหลือครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ครัวเรือนละ 9,000 บาท เบื้องต้นทางจังหวัดให้การช่วยเหลือด้วยการนำถุงยังชีพมามอบให้และขอให้ระมัดระวังสุขภาพร่างกาย โรคภัยที่มาจากน้ำ เช่น โรคฉี่หนู น้ำกัดเท้า โดยให้หน่วยงานสาธารณสุขดูแลแจกยาให้ประชาในพื้นที่น้ำท่วมขัง

   

โอกาสนี้ นางจิรานันท์ วาสุเทพรังสรรค์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก ได้นำน้ำหมักจุลินทรีย์ พด.6 แจกจ่ายเพื่อกำจัดน้ำเสีย และพัฒนาดิน พร้อมเมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัว ร่วมในการมอบถุงยังชีพครั้งนี้ด้วย

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมคณะ ได้ลงเรือนำเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันไปมอบให้ตามบ้านเรือนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบ บริเวณบ้านเกาะกลางน้ำอีกด้วย

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก