10/10/2024

จันทบุรี สลด!! ช้างป่าอาละวาด กระทืบ คนกรีดยางดับอนาถ

จันทบุรี สลด!! ช้างป่าอาละวาด กระทืบ คนกรีดยางดับอนาถ

 

วันที่ 10 ตุลาคม 2567
กู้ภัยสว่างกตัญญูอำเภอแก่งหางแมว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ จึงแจ้งว่า มีช้างป่ากระทืบคนกรีดยางเสียชีวิต ในป่ายางขณะกำลังกรีดยางอยู่ จึงได้โทรไปแจ้งปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงของอำเภอแก่งหางแมว นายอนุงพงษ์ สุขวิเศษ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอแก่งหางแมว จึงได้ประสานตำรวจ ร้อยเวรประจำวัน พ.ต.ท. ณัฐวุฒิ คำมูล ตำแหน่งพนักงานสอบสวน ร้อยเวรประจำวัน และแพทย์โรงพยาบาลแก่งหางแมว พร้อมกู้ภัยสว่างกตัญญูอำเภอแก่งหางแมว ลงไปในพื้นที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นป่ายาง อยู่ในเขตพื้นที่ หมู่ 12 ต.ช่องกระพัดอ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี สภาพจะเป็นป่ายางที่ขุดเป็นร่องน้ำและมีน้ำท่วมขัง พบผู้เสียชีวิต นอนหงายเสียชีวิตในร่องน้ำ เป็นชายชายทราบชื่อว่านายเทพรส ศรีเม้ย อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/3 ม.5 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ซึ่งนายเทพรส ศรีเม้ย เป็นอาสาสมัครกู้ภัยสว่างกตัญญูอำเภอแก่งหางแมวด้วย นามเรียกขานสว่าง 360


ทราบว่าได้ออกไปกรีดยางกันที่สวนยาง 2 คน ในช่วงเวลา ประมาณตี 2 ในพื้นที่ หมู่บ้านหินดาด หมู่ 12 ตำบลช่องกระพัด อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ขณะกำลังกรีดยางอยู่นั่น เป็นเวลาใกล้สว่างแล้วประมาณ 6 โมงเช้า โดยที่ไม่ทันระวังตัว ได้มีช้างป่าจำนวนหนึ่ง เดินเข้ามาแล้วใช้งวงจับเหวี่ยงลงกับพื้น แล้วกระทืบที่หน้าอกหลายครั้ง จนถึงแก่ความตาย ส่วนอีกรายก็โดนช้างป่าวิ่งเข้าทำร้ายอาการสาหัส เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุสภาพเป็นสวนยางยกร่อง มีน้ำท่วมขังตามร่องสวนยาง พบรอยเท้าช้างป่าจำนวนมาก เหยียบย่ำอยู่ภายในสวนยาง และพบศพผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตสภาพนอนหงายจมน้ำ ซึ่งขุดเป็นร่องคูน้ำ ประมาณ 3 เมตร ความกว้างประมาณ 5 เมตร สภาพศพที่พบ ผู้เสียชีวิตมา ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้ว สภาพศพนอนหงายอยู่ในร่องน้ำจมอยู่ในน้ำ สภาพตามร่างกาย เสื้อขาดไม่อเหลือติดกาย

 
กางเกงสีกากีสภาพ ขาดวิ้น แขนขาหักหลายท่อน ศีรษะปูดบวมมีเลือดออกเนื่องจากโดนช้างป่าจับกดและฟาด ลงกับพื้นและโยนลงไปในน้ำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสไม่ทราบชื่อ อีกหนึ่งราย ไม่ทราบชื่อ กู้ภัยสว่างกตัญญู อำเภอแก่งหางแมว ได้รีบนำส่งโรงพยาบาลแก่งหางแมวเป็นที่เรียบร้อย และได้รับ หลังจากที่นำตัวผู้บาดเจ็บสาหัสจากการที่ช้างป่าทำร้าย ต่อมาทราบว่าได้เสียชีวิตลงแล้ว ที่ รพ. แก่งหางแมว
อย่างไรก็ตามเมื่อแพทย์ตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุแล้ว จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูอำเภอแก่งหางแมว นำศพผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลแก่งหางแมว เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป..

ภาพ/ข่าว
กิตติพงศ์ คงคาลัย จันทบุรี
0950516874