10/10/2024

ศาลมีคำสั่งหนุ่มขับโบลท์หัวร้อนต่อยตำรวจชดใช้เป็นเงินจำนวน 40,000 บาท

ศาลมีคำสั่งหนุ่มขับโบลท์หัวร้อนต่อยตำรวจชดใช้เป็นเงินจำนวน 40,000 บาท

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.67จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายร่างกายคาเครื่องแบบผ่านโลกออนไลน์ จนกระทั่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปดังกล่าวอย่างกว้างขวาง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี

พล.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางมาสอบสวนเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับเปิดเผยว่า เท่าที่มาสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ร้องขอให้ตำรวจอำนวยความสะดวกให้กับขบวนรถนักเรียน เพราะรถที่ใช้บรรทุกนักเรียนเป็นรถบัสทั้งหมด 8 คัน ขบวนรถจะยาวเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุจึงขอให้ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปเป็นหลังจากอำนวยความสะดวกขบวนรถบัสนักเรียนเสร็จแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านั้นรถจยย.ได้เฉี่ยวชนกับจยย.คันอื่นน่าจะเบรคไม่ทัน ทำให้โมโหจึงมีการขับตามกันมาและเป็นภาพที่เป็นตามคลิป สอบสวนเมื่อวานไม่ติดใจกัน แต่หลังจากภาพเผยแพร่ออกไปก็ต้องดำเนินการตามกฏหมายเนื่องจากการทำร้ายร่างกายกันยอมความไม่ได้ ส่วนเรื่องรถเฉี่ยวชนกันเป็นการทำให้เสียทรัพย์เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ ต้องสอบถามว่าจะดำเนินคดีหรือไม่เพราะเป็นความผิดส่วนตัว ถ้าประสงค์จะดำเนินการตามกฏหมายก็ต้องดำเนินการไปและในวันนี้
พนักงานสอบสวน ได้มีความเห็นสั่งฟ้องนายสหภาพฯ ผู้ต้องหา ในความผิดฐาน ทำร้ายร่างกาย ฯ ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังพนักงานอัยการศาลแขวงนนทบุรี ซึ่งพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหารับสารภาพ ศาลแขวงนนทบุรี พิพากษา
เมื่อวันที่ 8 ต.ค.67
ปรับ 2,000 บาท
โทษจำคุกรอไว้ 1 ปี
และจากกรณีดังกล่าว
ส.ต.ท.วีโรดม ณะใจบุตร
ผู้เสียหาย ได้มีการเรียกร้องค่าเสียหายจาก
นายสหภาพฯ ผู้ต้องหา
ศาลมีคำสั่งให้
นายสหภาพฯต้องชดใช้เป็นเงินจำนวน 40,000 บาท โดยให้ผ่อนชำระเดือนละ 5,000 บาท ส่วนในคดีทำให้เสียทรัพย์ (กระจกมองข้างรถยนต์) ผู้เสียหาย เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 5,000 บาท
พล.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี
กล่าวไว้ถึงสำหรับคนหัวร้อน
ซึ่งความผิดที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นความผิดที่ยอมความไม่ได้ เนื่องจาก เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ซึ่งถึงแม้ผู้เสียหายจะยินยอม หรือไม่ติดใจเอาความ แต่ผู้กระทำผิดก็ยังต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จรัส ลีลาศิลป์

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป