09/10/2024

ลำปาง-บ.ย.ส 16 – เยาวชนภิวัฒน์ แสดงพลังผนึกกำลังหลายหน่วยงาน ส่งความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมลำปาง

ลำปาง-บ.ย.ส 16 – เยาวชนภิวัฒน์ แสดงพลังผนึกกำลังหลายหน่วยงาน ส่งความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมลำปาง

 

เยาวชนภิวัฒน์รุ่น 7 ร่วมกับ บ.ย.ส. 16 แสดงพลังคนรุ่นใหม่ ส่งมอบ 210 ถุงน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม ผ่านความร่วมมือจากไปรษณีย์ไทยและมณฑลทหารบกที่ 32 สร้างเครือข่ายความช่วยเหลือข้ามหน่วยงาน แสดงศักยภาพเยาวชนไทยพร้อมเป็นกำลังสำคัญของชาติในยามวิกฤต
หลักสูตรเยาวชนภิวัฒน์ รุ่นที่ 7 และคณะกรรมการนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง รุ่นที่ 16 หรือ บ.ย.ส. 16 ร่วมกันจัดส่งถุงยังชีพ 210 ชุด ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดลำปาง

 

โดย ดร.วาชิต รัตนเพียร ประธานหลักสูตร, ดร.สฤษดิ์ ธัญกิจจานุกิจ ผู้อำนวยการหลักสูตร และ ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ เขมกปสิทธิ ประธานเยาวชนภิวัฒน์ รุ่นที่ 7 เป็นผู้นำในการส่งมอบ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากไปรษณีย์ไทยในการขนส่งฟรีไปยังศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จ. ลำปาง โดยมี ร้อยเอกหญิง นันทา หอมแก่นจันทร์ นายทหารคนสนิท ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ช่วยราชการกองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นผู้รับมอบ
ดร.วาชิต กล่าวว่า “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังของเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีจิตอาสาและพร้อมช่วยเหลือสังคม โดยหวังว่าประสบการณ์นี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป นอกจากนี้ ขอขอบคุณไปรษณีย์ไทยที่ให้ความอนุเคราะห์ในการขนส่งถุงยังชีพโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และกองทัพบกที่สนับสนุนกำลังพลและยานพาหนะ ซึ่งช่วยให้ความช่วยเหลือของเราถึงมือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว”

 

ทั้งนี้ ถุงยังชีพที่จัดส่งไปประกอบด้วยอาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน และของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะถูกนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยโดยเร็วที่สุด การดำเนินงานครั้งนี้สะท้อนถึงวัตถุประสงค์หลักของโครงการเยาวชนภิวัฒน์ ที่มุ่งพัฒนาเยาวชนให้เป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์สังคมและเป็นแบบอย่างที่ดีในการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยเฉพาะในยามวิกฤต
เยาวชนภิวัฒน์ รุ่นที่ 7 พร้อมด้วยคณะกรรมการนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง รุ่นที่ 16 (บ.ย.ส. 16) ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุน และส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตนี้โดยเร็ว

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป