09/10/2024

สงขลา-ขบวนแห่พระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้าต่างๆ เนื่องในงานเทศกาลถือศีลกินเจของศาลพระแม่กวนอิมสวนหมากเมืองสงขลา

สงขลา-ขบวนแห่พระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้าต่างๆ เนื่องในงานเทศกาลถือศีลกินเจของศาลพระแม่กวนอิมสวนหมากเมืองสงขลา

ในปีนี้ จัดขบวนแห่แบบเรียบง่าย โดยนำพระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์แห่ไปตามถนนสายต่างๆภายในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อให้ชาวสงขลาได้ทำการสักการะบูชาถึงหน้าบ้าน

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 9 ต.ค.67 ที่ ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก จัดขบวนแห่พระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้าต่างๆ แห่ให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลาได้ทำการสักการะบูชา เนื่องในงานเทศกาลถือศีลกินเจของศาลพระแม่กวนอิมสวนหมากร่วมกับเทศบาลนครสงขลา จัดขึ้น เพื่อให้พี่น้องชาวจังหวัดสงขลาได้ร่วมกันสักการะบูชาพระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ตลอดช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ

   

ในพิธีแห่พระในครั้งนี้ ได้อัญเชิญพระและองค์เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ จากศาลเจ้าต่างๆ ใส่เกี้ยวและประดิษฐานบนรถยนต์ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม เคลื่อนขบวนไปตามถนนต่างๆในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อให้พี่น้องชาวสงขลาได้ทำการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมีประชาชนยืนรอเพื่อชมขบวนและไหว้พระและองค์เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ตลอดเส้นทางที่ขบวนผ่าน

   

สำหรับในปีนี้ได้มีการจัดขบวนแห่แบบเรียบง่าย มีประชาชนมายืนชมขบวนแห่อยู่สองข้างถนนและมารอกราบไหว้พระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ สำหรับงานเทศกาลถือศีลกินเจของศาลพระแม่กวนอิมสวนหมากและเทศบาลนครสงขลา ในคืนวันนี้(ที่ 9 ต.ค.67) เวลา 21.00 น.จะมีพิธีลุยไฟ บริเวณหน้าปะรำพิธีหน้าท่าเทียบเรือประมงเก่า (ตรงข้ามพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา) ถนนวิเชียรชม และในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น.จะเป็นพิธีเทกระจาดโปรดวิญญาณและเวลา 15.00 น.ทำการแจกทาน ที่ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก อีกด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป