09/10/2024

แม่ฮ่องสอน-พบแล้ว มือผู้สูญหายโผล่ ใต้ซากคอนกรีตขนาดใหญ่ หลีงถูกน้ำป่าพัดหายไป 4 วัน

แม่ฮ่องสอน-พบแล้ว มือผู้สูญหายโผล่ ใต้ซากคอนกรีตขนาดใหญ่ หลีงถูกน้ำป่าพัดหายไป 4 วัน
นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจ ต.แม่สามแลบ ในการร่วมค้นหาผู้สูญหาย เปิดเผยว่า หลังมีการ ออกค้นหาผู้สูญหายมาเป็นวันที่ 4 และ ระดมรถแม็คโคร 2 คัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ในการยกแผ่นคอนกรีตที่คาดว่าร่างผู้สูญหายอาจเข้าไปติดอยู่ซอกใต้แผ่นปูนซึ่งชุดค้นหาพบมีกลิ่นเหม็นฟุ้งคล้ายศพเน่า หลังจากผู้สูญหายถูกน้ำป่าพัดหายเป็นวันที่ 4 แล้ว
ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่รถแม็คโครทำการยกขยับแผ่นปูนบริเวณที่มีกลิ่นเน่าเหม็น พบมือผู้สูญหายโผล่ขึ้นมาจากซากคอนกรีต ซึ่งแม็คโครทั้ง 2 คัน ไม่สามารถยกแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ออกได้ ขยับได้เพียงเล็กน้อยเนื่องจากมีน้ำหนักมากประกอบมีเหล็กเส้น ที่ติดเชื่อมต่อกับแผ่นคอนกรีต จึงไม่สามารถยกแผ่นคอนกรีตออกได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ นพค.กำลังประสาน เครื่องตัดเหล็ก แก๊สเป่าเหล็ก ของหน่วยเพื่อมาตัดเหล็กเส้นออกก่อน จึงจะสามารถยกแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ที่ทับร่างผู้สูญหายออกได้ คาดว่าในวันนี้จะสามารถนำร่างของผู้สูญหายออกจากซากคอนกรีตและนำไปประกอบพิธีตามศาสนาได้
สำหรับผู้สูญหายดังกล่าว คือ นางหน่อเขาะ ไม่มีนามสกุล อายุ ประมาณ 50-60 ปี ราษฎรอาศัย บ. ห้วยกองก๊าด ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ที่บกพร่องด้านสติปัญญา ซึ่งตอนที่หายตัวไปเป็นช่วงเวลาฝนตก และเริ่มมีน้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 16.30 น. ซึ่งญาติๆ ได้ตามหา แต่ไม่เจอ สันนิษฐานว่าอาจโดนน้ำพัดไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันออกค้นหาตั้งแต่เช้า แต่ยังไร้วี่แวว ซึ่งคณะทีมค้นหาจะกระจายกำลังเดินหน้าล่องไปตามลำห้วยแม่สามแลบ ถึง ปากห้วยบรรจบลำน้ำสาละวินต่อไป
สุกัลยา / แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป