09/10/2024

ชลบุรี สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแทบแตก แฟนคลับแห่ชมความน่ารักน้อง “หมูเด้ง” ช่วงปิดเทอม

ชลบุรี สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแทบแตก แฟนคลับแห่ชมความน่ารักน้อง “หมูเด้ง” ช่วงปิดเทอม

วันที่ 8 ต.ค.67 ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่า ประชาชนจำนวนมาก ในช่วงปิดเทอมพาบุตรหลานมาเที่ยวที่สวนสัตว์ เพื่อมาดูความน่ารักของ น้องหมูเด้ง เจ้าฮิปโปแคระที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ ในโซเชียลอยู่ในขณะนี้ โดยพบว่าประชาชนต่างพาบุตรหลานยืนรอต่อแถวยาวเหยียดนับกิโลเมตร เพื่อรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอดการเข้าแถว โดยพบว่าเจ้าหน้าที่แบ่งให้ชมรอบละ 5 นาที เพื่อให้คนด้านหลังเข้าชมอย่างทั่วถึง


นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. มีประชาชนแห่เข้ามาดู น้องหมูเด้งเป็นจำนวนมาก โดยพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ พาบุตรหลานมาเที่ยวในช่วงปิดเทอม โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุรถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เกิดอุบัติเหตุ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และบาดเจ็บจำนวนมาก ทำให้มีหลายโรงเรียน แจ้งยกเลิกการพานักเรียนมาทัศนศึกษา ที่สวนสัตว์
อย่างไรก็ตาม ในนามของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ครอบครัวต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก
ส่วนกรณี ที่หลายโรงเรียนแจ้งยกเลิกการพานักเรียนมาทัศนศึกษา ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดของนักท่องเที่ยว แต่กลับส่งผลดีเนื่องจากผู้ปกครองเป็นคนพาบุตรหลานมาเที่ยวกันเอง ทำให้ยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

     
ด้านนาย ธวัชชัย รอดรักษา อายุ 44 ปี ผู้ปกครองของเด็กเปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวเรื่องรถทัศนศึกษาของเด็กถูกไฟไหม้ที่กรุงเทพฯ ตนเองหวั่นใจและไม่เชื่อมั่น อยากให้ทางโรงเรียน ตรวจเช็คความพร้อมของรถทัวร์ให้รอบครอบทุกครั้ง ก่อนออกเดินทาง ตนเองตัดสินใจพาลูกมาชมหมูเด้ง ด้วยตนเองเนื่องจากกลัวถึงความไม่ปลอดภัยที่อาจจะเกิดขึ้นตนเองเดินทางมาจากปทุมธานีเพื่อพาลูกมาดูเจ้าฮิปโปแคระและสัตว์อื่นๆ ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวในวันนี้ ลูกๆ ดีใจและตื่นเต้นมาก เมื่อได้มาพบเจอของจริง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป