12/10/2024

ชลบุรี-ชมรมผู้สูงอายุบ้านพลูตาหลวง จัดงานดนตรีเพื่อการกุศล ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้สมาชิก และผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง

ชลบุรี-ชมรมผู้สูงอายุบ้านพลูตาหลวง จัดงานดนตรีเพื่อการกุศล ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้สมาชิก และผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง

 

พลเรือเอก ธนะกาญจน์ ใคร่ครวญ อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานการจัดงาน
ดนตรีเพื่อการกุศล” จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับสมาชิกชมรมฯ และผู้ป่วยนอนติดบ้าน ติดเตียง โดยมี นายนอบ สุวรรณศิลป์ ประธานชมรมผู้สูงอายุบ้านพลูตาหลวง นำนางรำและขบวนกลอง พร้อมด้วยคณะกรรมการชมรมฯ ให้การต้อนรับ นำเข้าสู่บริเวณการจัดงาน ณ โดม องค์การยริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อย่างสมเกียรติ

 


โดย ประธานชมรมผู้สูงอายุบ้านพลูตาหลวง ได้กล่าวขอบคุณท่านประธานในพิธี และกล่าวรายงานถึงความเป็นมาของการจัดกิจกรรมในวันนี้ว่า ก่อนที่จะมาเป็น”งานดนตรีเพื่อการกุศล”ชมรมได้จัดประชุมคณะกรรมการ เพื่อหา
แนวทางให้ชมรมมีเงินสักก้อน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับสมาชิกชมรมฯ ที่เจ็บไข้ได้
ป้วย และสมาชิกชมรมที่ป่วยนอนติดบ้าน ติดเตียง เพราะชุมรมฯ ไม่มีรายได้อื่นใดในการบริหารกิจกรรมของชมรม จึงได้กำหนดให้มีดนตรีเพื่อการกุศลขึ้น โดยการสนับสนุนงานจาก คุณมูหลาน “คุณสุนิษฐา เปาอินทร์ และคณะ” ขอความอนุเคราะห์จำหน่ายบัตรจาก ท่านผู้มีเกียรติ จากชมรมผู้สูงอายุอื่น และสมาชิกชมรมผู้สูงอายุบ้านพลูตาหลวงทุกคน จึงเป็นที่มาของการจัดงานในวันนี้

พลเรือเอก ธนะกาญจน์ฯ ได้กล่าวขอบคุณที่ได้รับเกียรติเป็นประธานในวันนี้ จากคำกล่าวรายงานของประธานชมรมผู้สูงอายุบ้านพลูตาหลวง รู้สึกเห็นใจและเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ที่ชมรมได้ตั้งใจเพื่อช่วยเหลือ ดูแล ผู้สูงอายุของชมรม และ
สมาชิกชมรมที่ป้วยนอนติดบ้าน ติดเตียง ชมรมไม่มีเงินที่จะบริหารจัดการเรื่องนี้ ชมรมไม่มีรายได้อื่นใด จึงได้คิดหาเงินจัดงาน “งานดนตรีเพื่อการกุศล” ขึ้นมา และการจัดงานในวันนี้จัดได้อย่างสวยงามและยิ่งใหญ่ เริ่มจากหน้างาน มีซุ้มถ่ายรูป
แจกอาหารให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน เข้ามาข้างในต้องลงทุนเช่าเก้าอี้ เช่าเวที เครื่องเสียงจ้างทำไวนิล จ้างคนตรี นักแสดงถึง 4 คณะ แจกทุนการศึกษาอีก 4 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท

 

จ้าง รปภ. จ้างคนเก็บขยะ จ้างคนทำความสะอาดห้องน้ำ ประมาณการว่า ค่าใช้จ่ายน่าจะไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้สละเงินทองซื้อบัตรมาร่วมงาน ขอบคุณกรรมการชมชม ที่ช่วยกันดำเนินงาน ให้งานออกมาสำเร็จสวยงาม ขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ ขอบคุณ “คุณสุนิษฐา เปาอินทร์ และคณะ” ที่ช่วยผลักดันให้งานนี้สำเร็จ และจะไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ อบต.พลูตาหลวง ที่ได้สนับสนุนสถานที่ โดยไม่คิดค่าเช่าสถานที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ จึงทำให้งานนี้สำเร็จลงได้อย่างดียิ่ง

 

จากนั้น เป็นพิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากผู้มีจิตศรัทธา ให้ประธานชมชมรมฯ มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนซึ่งเป็นบุตร หลาน สมาชิกชมรม ร้องเพลงเพื่อการกุศลจากท่านผู้มีเกียรติ
การแสดง ของชมรมนาฏนารีสิงห์สมุทร ร.ร.สิงห์สมุทร การแสดง ของชมรมผู้สูงอายุบ้านพลูตาหลวง การแสดงของโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา
และการแสดง ของชมรมผู้สูงอายุ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข ความสนุกสนาน อิ่มเอมใจของงานการกุศลฯ ในคืนนี้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645