07/10/2024

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทีมบรรเทาสาธารณภัย ตั้งกองอำนวยการประสานงานให้ความช่วยเหลือที่เชียงใหม่ เร่งเข้าพื้นที่ประสบภัย อพยพประชาชนและสัตว์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทีมบรรเทาสาธารณภัย ตั้งกองอำนวยการประสานงานให้ความช่วยเหลือที่เชียงใหม่ เร่งเข้าพื้นที่ประสบภัย อพยพประชาชนและสัตว์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบหมายให้ฝ่ายปฏิบัติการ แผนกบรรเทาสาธารณภัย จัดทีมกู้ภัย กู้ชีพ พร้อม เรือท้องแบน รถยกสูง อุปกรณ์ตอบโต้ภัยพิบัติ โรงครัวเคลื่อนที่ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม อาหารสุนัขและแมว ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวเชียงใหม่ โดยออกเดินทางเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยได้จัดตั้งกองอำนวยการประสานการช่วยเหลือ และโรงครัวประกอบอาหารปรุงสุก มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่ สมาคมนักธุรกิจไทยจีนเชียงใหม่ ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมาและได้ปฏิบัติภารกิจอพยพผู้ประสบภัยในพื้นที่ทันที ทีมบรรเทาสาธารณภัย อยู่ระหว่างการอพยพช่วยเหลืออพยพประชาชน พร้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง ไปยังพื้นที่ปลอดภัยในทันทีไม่ต่ำกว่า 50 ราย รวมทั้งสัตว์ในพื้นที่ และในขณะนี้ มูลนิธิฯ ยังคงให้ความช่วยเหลือ และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ต่อไป
สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์จะบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418 ต่อ แผนกบริจาคสัมพันธ์ รวมทั้ง ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.pohtecktung.org และเฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/pohtecktungofficial
.
“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”
#มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรวมพลังส่งต่อธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป