07/10/2024

แม่ฮ่องสอน-ปกครองสบเมย – อบต.แม่สามแลบ รุดให้ความช่วยเหลือราษฏรน้ำป่าไหลหลากแม่สามแลบ พบมีคนสูญหายเร่งออกตามหาหวั่นหายไปกับกระแสน้ำ

แม่ฮ่องสอน-ปกครองสบเมย – อบต.แม่สามแลบ รุดให้ความช่วยเหลือราษฏรน้ำป่าไหลหลากแม่สามแลบ พบมีคนสูญหายเร่งออกตามหาหวั่นหายไปกับกระแสน้ำ
นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เปิดเผย ถึงการให้ความช่วยเหลือราษฏรที่ได้รับความเสียหายจาเหตุน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่บ้านแม่สามแลบ และ บ้านห้วยกองก๊าด
ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดย ทาง นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย ได้มอบหมายให้ทาง
นายนายตวงสิทธิ์ ประทินสุขอำไพ ปลัดอำเภอสบเมย ส่งมอบถุงยังชีพ เหล่ากาชาด จ.แม่ฮ่องสอน ให้แก่ผู้ประสบภัยบ้านเรือนเสียหาย 2 หลัง ในพื้นที่ ม.1 ต.แม่สามแลบ ในส่วนการไฟฟ้าภูมิภาค ได้ดำเนินการแก้ไขระบบไฟฟ้าที่เสียหายจากอุทกภัย และได้จ่ายกระไฟฟ้าให้ประชาชน ใช้ได้ตามปกติ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันที่ 6/10/67 เป็นที่เรียบร้อย สำหรับเส้นทางการสัญจร แขวงการทางหมวดแม่สะเรียงได้เปิดเส้นทาง และนำเครื่องจักรได้เคลียถนนทางหลวง 1194 แม่สะเรียง-แม่สามแลบ รถสามารถวิ่ง ได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามประชาชนที่ใช้เส้นทางผู้สัญจรต้องมีความระมัดระวัง เนื่องไหล่ทางบางช่วง บางจุด เกิดการทรุดตัวจากน้ำกัดเซาะ และมีน้ำล้นถนน
นอกจากนี้ ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากกัดเซาะคอสะพาน กอมูเดอ คอสะพานข้ามน้ำแม่สามแลบ เสียหายบางส่วน แต่ยังสัญจรไปมาได้ น้ำป่าที่ไหลหลากยังน้ำกัดเซาะตลิ่ง ทำให้ตลิ่งพังเสียหายหลายจุดตลอดแนวลำน้ำแม่สามแลบ
และ เมื่อเวลา 17.00 น. ของวานนี้ (6/10/67) ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 แม่สามแลบ แจ้งว่ามีชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นญาติผู้สูญหายได้มาแจ้งว่า นางหน่อเขาะ ไม่มีนามสกุล อายุ ประมาณ 50-60 ปี ราษฎรอาศัยอยู่ บ. ห้วยกองก๊าด เป็นผู้ที่บกพร่องด้านสติปัญญา ได้หายออกจากบ้าน เมื่อ 5 ต.ค.67 เวลาประมาณ 16.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาฝนตก และเริ่มมีน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งญาติๆ ได้ตามหา แต่ไม่เจอ สันนิษฐานว่าอาจโดนน้ำพัดไป พรุ่งนี้เช้าชาวบ้านและ จนท.ปกครอง อส. ทหาร อบต.และชาวบ้านจะช่วยกันค้นหาต่อไป
สุกัลยา / แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป