06/10/2024

ยโสธร-ผู้ว่าฯ ยโสธร ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายก อบจ.

ยโสธร-ผู้ว่าฯ ยโสธร ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายก อบจ.

วันนี้ (6 ต.ค.2567) เวลา 10.30 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายก อบจ. ยโสธร โดยมี นายธีรวุธ ไชยนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร นายชัชวาลย์ คำอ้อ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้การต้อนรับและรายงานความพร้อมรวมถึงขั้นตอนในการปฏิบัติงาน ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 24 หน่วยเลือกตั้งที่ 23 บริเวณหอประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 สุขวิทยากรตั้งตรงจิตร 15 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 25 อาคารโดมโรงเรียนยโสธรพิทยาคม และหน่วยเลือกตั้งที่ 26 หอประชุมโรงเรียนยโสธรพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร
ซึ่งบรรยากาศการเลือกตั้งในวันนี้มีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทยอยออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยอดผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งจังหวัดยโสธรรวมกว่า 4 แสนคน

  

โดย นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กล่าวว่า การเลือกตั้งนายก อบจ. ยโสธร ในครั้งนี้ เพื่อเลือกผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำหน้าที่ พร้อมเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ให้ออกมาใช้สิทธิ์ในวันนี้จนถึงเวลา 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีรายชื่อ
ด้าน นายธีรวุธ ไชยนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทาง กกต.ยโสธรร่วมกับ อบจ.ยโสธร ก็ได้มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ยโสธรในครั้งนี้โดยทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ และรถแห่ประชาสัมพันธ์ ส่วนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดของจังหวัดยโสธรจำนวนกว่า 4 แสนคน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 905 หน่วย และคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้ประชาสัมพันธ์ให้มีบัตรเสียน้อยที่สุดไม่เกิน 3 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผลการนับคะแนนเบื้องต้นคาดว่าน่าจะรู้ผลได้ในวันนี้ เวลาประมาณ 19.00 น. เป็นต้นไป

     
ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนบ้านดง ต.ดงเจริญ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายวิเชียร สมวงศ์ ผู้สมัคร หมายเลข 1 เริ่มคึกคักตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ และนายวิเชียร ได้เดินทางไปประเดิมใช้สิทธิ์เป็นคนแรก นอกจากนั้นยังมี นายบุญแก้ว สมวงศ์ ส.ส.ยโสธร เขต 2 พรรคเพื่อไทยพร้อมครอบครัวและทีมงานใช้สิทธิ์เลือกตั้งต่อจากนายวิเชียรตามลำดับ

ชัยพร พันสาย รายงานจากจังหวัดยโสธร 0806944636