06/10/2024

กองทัพอากาศส่งกำลังพลจากกรมปฏิบัติการพิเศษที่ตั้งดอนเมืองไปจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทบทวนการฝึกช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำให้กับกำลังพลเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ประสบภัย

กองทัพอากาศส่งกำลังพลจากกรมปฏิบัติการพิเศษที่ตั้งดอนเมืองไปจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทบทวนการฝึกช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำให้กับกำลังพลเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ประสบภัย

จากสถานการณ์จังหวัดเชียงใหม่ที่ยังคงมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ส่งผลทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก นั้น พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ มีความห่วงใยในสถานการณ์ที่มีแนวโน้มรุนแรง จึงสั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ส่งกำลังพลจากที่ตั้งดอนเมืองไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567 หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ได้จัดกำลังพลจาก กองพันที่ 2 กรมปฏิบัติการพิเศษ ประกอบด้วย ผู้ควบคุมและทหารกองประจำการ จำนวน 33 นาย เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจ พร้อมนำทหารกองประจำการเข้าร่วมการฝึกทบทวนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำจากครูฝึก เพื่อสร้างทักษะและความพร้อมให้กับผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ประสบภัย

และวันที่ 6 ตุลาคม 2567 กองทัพอากาศอากาศสนับสนุนเครื่องบิน ATR ลำเลียงกำลังพลดังกล่าว ออกเดินทางจากดอนเมืองปลายทางกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่และพร้อมปฎิบัติหน้าที่ทันทีเมื่อเดินทางถึง โดยมีขีดความสามารถในการช่วยผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่น้ำไหลเชี่ยวและพื้นที่เข้าถึงยาก รวมทั้งลำเลียงสิ่งของให้กับผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เน้นย้ำกำลังพลทุกคนให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และให้มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเพื่อลดความเหนื่อยล้าของกำลังพลจากการปฎิบัติหน้าที่

#Saveเชียงใหม่
#ใจถึงใจไปทันที
#กองทัพอากาศ
#กองบิน41
#UnbeatableAirForce

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป