05/10/2024

ปทุมธานี ชาวบ้าน 2 ตำบลในอำเภอสามโคก ขอบคุณรัฐบาล เข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

ปทุมธานี ชาวบ้าน 2 ตำบลในอำเภอสามโคก ขอบคุณรัฐบาล เข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

 

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.67 เวลา 10.00 น.ชาวบ้านตำบลบ้านงิ้ว และตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี รวมตัวกัน กล่าวขอบคุณรัฐบาล นำโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐบาล ที่ได้ให้ความช่วยเหลือ นำเครื่องสูบน้ำเข้ามาติดตั้งที่ประตูระบายน้ำคลองคู และติดตั้งเสาไฟฟ้าและหม้อแปลงขนาดใหญ่ ทดแทนหม้อแปลงเดิมที่ชำรุดมากว่า 6 เดือน โดยในวันนี้ ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน และประสานการช่วยเหลือ ไปยังรัฐบาล ได้ลงพื้นที่ติดตามยังประตูระบายน้ำคลองคู ตำบลบ้านงิ้ว

 

ซึ่งทางการไฟฟ้ากำลังดำเนินการซ่อมแซมติดตั้งเสาไฟฟ้าและหม้อแปลงขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการทำงานของเครื่องสูบน้ำให้เร่งสูบน้ำออกจากคลองคู บรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านโดยมี นายศรัณย์ เกตุทอง นายอำเภอสามโคก ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ณ บริเวณคลองคู ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

 
ทั้งนี้ ในพื้นที่ บริเวณคลองคู ซึ่งครอบคลุมทั้งตำบลบ้านงิ้ว และตำบลบ้านปทุม ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนจากน้ำท่วมขังมาเป็นเวลากว่า 1 อาทิตย์ ทำให้พืชสวน ทั้งไร่กล้วย นาข้าว ได้รับความเสียหายเกือบ 1,000 ไร่ เนื่องจากประตูระบายน้ำคลองคู ไม่สามารถสูบน้ำระบายออกไปยังแม่น้ำเจ้าพระยาได้ เพราะหม้อแปลงไฟฟ้าถูกฟ้าผ่าเสียหายมากว่า 6 เดือน เมื่อได้รับความช่วยเหลือดังในวันนี้จึงมารวมตัวกันขอบคุณรัฐบาลด้วยความยินดี

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป