05/10/2024

ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี

ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี

ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี มีพระบรมราชราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ ให้ พลเรือตรี เอตม์ ยุวนางกูร ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ ประจำผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2567
หลังจากได้กระทำพิธีรับ – ส่งหน้าที่และพิธีมอบการบังคับบัญชา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อย่างเป็นทางการ ณ บริเวณหน้ากองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี แล้ว ได้ให้คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง เข้ารายงานตน

 
โดย พลเรือตรี เอตม์ ยุวนางกูร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ได้กล่าวต่อหน้ากำลังพล มีใจความว่า ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ผมได้ตั้งปณิธานว่า จะปฏิบัติหน้าที่ราชการสนองพระเดชพระคุณอย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมทั้งได้มอบนโยบาย 3 ประการที่สำคัญ ได้แก่
ประการที่ 1 ต้องมีความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ประการที่ 2 กำลังพลทุกนาย ต้องมีระเบียบวินัย
และประการที่ 3 ด้านความสามัคคี มุ่งหวังให้ทุกคนมีความรัก สามัคคีในหมู่คณะ มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เสมือนร่วมอยู่ในเรือลำเดียวกัน พร้อมที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุข ดังที่ได้ยึดถือสืบต่อกันมา

   
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป