05/10/2024

สืบนครบาล รวบ บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้าง สภ.เมืองมุกดาหาร หลอกผู้เสียหายเกี่ยวข้องการฟอกเงินให้โอนเงินไปตรวจสอบ .

สืบนครบาล รวบ บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้าง สภ.เมืองมุกดาหาร หลอกผู้เสียหายเกี่ยวข้องการฟอกเงินให้โอนเงินไปตรวจสอบ
ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ปราบปรามอาชญากรรมผู้กระทำความผิดทางอาญาในทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะองค์กรอาชญากรรม call center ที่มีพฤติการณ์ฉ้อโกง หรือหลอกลวงประชาชนในสังคม จนสร้างความเสียหายให้แก่ประชาชนเป็นวงกว้าง
.
เมื่อวันที่ 4 ต.ค.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น.พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี และพ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร สว.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการ ร.ต.อ.พงศกร อินทร์คง, และ ด.ต.สุชาติ มามั่งคั่ง ผบ.หมู่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมตัว
น.ส.ลัดดาวรรณ อายุ 26 ปี ภูมิลำเนา ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4469/2567 ลงวันที่ 12 กันยายน พ.ศ.2567
ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ” จับกุม บริเวณหน้าบ้าน ม.3 ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
.
พฤติการณ์ทางคดีกล่าวคือ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ผู้กล่าวหาได้ถูกคนร้ายติดต่อมายัง
ผู้กล่าวหาโดยบอกว่าผู้กล่าวหามีเรื่องเกี่ยวกับการเปิดบัญชีธนาคารที่ใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับ
การฟอกเงินและใช้ไลน์ชื่อ”สภ.เมืองมุกดาหาร”อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาบุคคลดังกล่าวที่ใช้ไลน์ชื่อ
“สภ.เมืองมุกดาหาร”ได้ให้ผู้กล่าวหาโอนให้เพื่อตรวจสอบเส้นการเงินกี่ยวกับคดีฟอกเงิน ผู้กล่าวหาหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินไปให้คนร้ายจำนวน 2 ครั้งผู้กล่าวหาได้โอนเงินออกจากแอพพลิเคชั่นแบงก์กิ้งโมบายล์จากโทรศัพท์มือถือของผู้กล่าวหาบัญชี โอนไปยังบัญชีธนาคารชื่อบัญชี ลัดดาวรรณ รวมจำนวนเงิน 44,300 บาท (สี่หมื่นสี่พันสามร้อยบาทถ้วน) หลังจากที่ได้โอนเงินไปแล้วและไม่สามารถติดต่อกับคนร้ายได้อีกเลย ผู้กล่าวหาจึงรู้ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกลวงทำให้ได้รับคว
ามเสียหายและต้องการดำเนินคดีกับนางสาวลัดดาวรรณ เจ้าของบัญชีธนาคาร และได้มาพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไท
ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหารับว่าเปิดบัญชีม้าจริง ซึ่งเปิดกับแฟนเก่าโดยตนเห็นประกาศทางเฟสบุ๊คว่า หาคนเปิดบัญชี ซึ่งผู้เปิดบัญชีทางออนไลน์ให้จะได้รับค่าเปิดบัญชีจำนวน 400 บาท ก่อนหน้านี้ได้รับหมายเรียกจาก สภ.พะเยา ไปสอบปากเรื่องบัญชีม้าที่ ยอดความเสียหายประมาณ150,000 บาท แต่ตนได้ไกล่เกลียและทะยอยคืนผู้เสียหายจนหมดแล้ว ส่วนหมายจับนี้ตนพึ่งจะทราบเรื่องและถูกจับกุมในเวลาต่อมา
.
จากการตรวจสอบประวัติคดี พบมีดังนี้
1. ลักลอบการพนันปี 2563 สภ.บางขนาก จ.ฉะเชิงเทรา
2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ปี 2567 สภ.บางเสาธง ภ.จว.สมุทรปราการ
3. มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ปี 2567 สภ.บางบ่อ จว.สมุทรปราการ
จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท
เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
.
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ฝากเตือนไปยังประชาชนและบุคคลทั่วไปทุกท่าน มีสติทุกครั้ง ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่่โอน และขอยืนยันว่า ตำรวจที่โทรไปเเละสอบปากคำทางไลน์นั้น ไม่ใช่ตำรวจจริง เเต่โดยปกติเเล้วตำรวจจะทำเพียง ออกหมายเรียกพยาน หรือหมายเรียกผู้ต้องหา โทรนัดหมาย แจ้งให้มาสอบปากคำที่สถานีตำรวจ
ไม่ทำการสอบปากคำทางไลน์ หากมีการกระทำที่นอกเหนือจากนี้ ให้ทราบโดยทั่วกันว่า “ไม่ใช่ตำรวจจริง อย่างเเน่นอน” ส่วน “บัญชีม้า” หรือ “ซิมผี” ท่านจะตกเป็นผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย ซึ่งมีอัตราโทษทั้งโทษจำและโทษปรับ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป